Sunday, August 18, 2024

Tin bạn có thể cúng giải hạn trừ bùa ngải, bị lừa đảo gần 1,5 tỉ đồng

Chiều 16.8, TAND TP.Đà Nẵng kết thúc phiên xét xử sơ thẩm vụ lừa đảo bạn thân với thủ đoạn dọa bạn bị dính bùa ngải, cần phải cúng giải hạn, để chiếm đoạt gần 1,5 tỉ đồng.

HĐXX tuyên phạt Đinh Thị Hoa Hồng (31 tuổi, ngụ Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) 10 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Hồng và Nguyễn Thị Như Quỳnh (32 tuổi, ngụ tổ 22 P.Bình Thuận, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) là bạn bè. Hồng “nổ” bản thân có “căn mạng”, có thể nhìn thấy trước tương lai người khác và nói chuyện được với người chết (!).

Thấy Quỳnh thường xuyên đau ốm, Hồng dọa Quỳnh đang bị dính bùa ngải và nói có thể chữa bằng cách lên đồng, cho người chết nhập vào để Hồng nói chuyện với người âm trong gia đình Quỳnh.

Tin bạn có thể cúng giải hạn trừ bùa ngải, bị lừa đảo gần 1,5 tỉ đồng

Hồng lãnh 10 năm tù

NGUYỄN TÚ

Từ đó, Hồng đưa thông tin gian dối về việc người âm của gia đình Quỳnh cần chu cấp tiền bạc, đồ lễ, dọa Quỳnh sẽ gặp nhiều bất trắc trong tương lai nếu không cúng giải hạn.

Quỳnh sợ hãi nên từ tháng 6 đến tháng 8.2022 đã 9 lần chuyển gần 1,5 tỉ đồng cho Hồng để nhờ cúng giải hạn. Hồng còn dùng thủ đoạn tạo tài khoản Zalo giả mạo người khác, giới thiệu cho Quỳnh những thầy bà cúng giải hạn cao tay để lấy thêm tiền từ bạn.

Cụ thể, Hồng tạo tài khoản Zalo mạo danh bà Nguyễn Thị Tâm (48 tuổi, ngụ P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) nhắn cho Hồng kê khai các đồ vật cần chuẩn bị để cúng và gửi hình ảnh cho Quỳnh biết số tiền cần chuẩn bị cho lần cúng này. Đồng thời, Hồng đưa thông tin lần cúng này nhờ bà Tâm cúng giúp và gửi những hình ảnh cúng chụp từ nhà bà Tâm, hình ảnh mẹ Hồng đang ngồi soạn đồ cúng cho Quỳnh.

Hồng đưa ra thông tin quen biết với người phụ nữ tên Kim Thảo (không rõ lai lịch) và người đàn ông tên Hùng (không rõ lai lịch) có khả năng cúng giải hạn, đưa những hình ảnh tin nhắn từ tài khoản Zalo tên Kim Thảo với Hồng để Quỳnh tin tưởng. Ngày 30.6.2022, Quỳnh chuyển 30 triệu đồng cho Hồng để chuyển cho người phụ nữ tên Kim Thảo. Sau khi nhận tiền, Hồng tiếp tục đưa ra thông tin gian dối là đã đưa tiền cho bà Kim Thảo thông qua người đàn ông tên Tài (không rõ lai lịch), nhưng thực tế Hồng không chứng minh được sự tồn tại của ông Tài, bà Kim Thảo mà chiếm đoạt số tiền này.

Các lý do Hồng đưa ra để lừa đảo Quỳnh như cúng cầu an, trục vong, cúng các bà tổ cô, âm binh.

Hồng khai đã nhận tiền của Quỳnh, nhưng không thừa nhận hành vi phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, với những tài liệu, chứng cứ thu thập được đủ chứng cứ để kết luận Hồng đã đưa ra thông tin gian dối trong việc cúng giải hạn để bị hại tin tưởng, đồng ý chuyển tiền.

Quá trình điều tra xác định, sau khi nhận tiền từ Quỳnh, Hồng không thực hiện việc cúng giải hạn mà đã chuyển khoản cho rất nhiều người, trong đó có nhờ người yêu nhận tiền rồi rút ra để tiêu xài cá nhân, đi du lịch, mua sắm…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi