Sunday, August 18, 2024

Siêu trăng đầu tiên trong năm nay chiếu sáng rực rỡ bầu trời vào tuần tới

Vào tuần tới, bầu trời đêm sẽ trở nên rực rỡ hơn với sự xuất hiện của siêu trăng đầu tiên trong năm nay.

Siêu trăng đầu tiên trong năm nay chiếu sáng rực rỡ bầu trời vào tuần tới

Tuần tới, siêu trăng xanh nổi bật sẽ chiếu sáng rực rỡ bầu trời. Trăng tròn tháng 8 sẽ diễn ra vào ngày 19/8, lúc 11h25 và hứa hẹn sẽ là một cảnh tượng tuyệt đẹp. Trăng sẽ tròn đến sáng 21/8, theo đó sẽ có ba đêm để ngắm nhìn siêu trăng đầu tiên trong năm.

Siêu trăng là trăng tròn xảy ra khi mặt trăng ở gần Trái đất nhất trong quỹ đạo của nó. Trăng sẽ xuất hiện lớn hơn và sáng hơn khoảng 7% và 15% so với trăng tròn thông thường.

Siêu trăng tháng 8 là siêu trăng đầu tiên của 4 lần siêu trăng trong năm 2024, với trăng tròn của tháng 9 và tháng 10 là lần gần Trái đất nhất trong năm nay. Quỹ đạo của Mặt trăng tạo ra các khoảng cách khác nhau từ Trái đất, với điểm gần nhất – được gọi là cận điểm – cách Trái đất 226.000 dặm. Siêu trăng xuất hiện sáng hơn 30% và lớn hơn 14% so với trăng tròn ở điểm xa nhất tính từ Trái đất. Siêu trăng không phải là thuật ngữ chiêm tinh, nhưng nó được đặt ra vào năm 1979 để mô tả các lần trăng tròn gần nhau.

Siêu trăng đầu tiên trong năm nay chiếu sáng rực rỡ bầu trời vào tuần tới

(Ảnh: Unsplash)

Như vậy, năm nay sẽ có 4 lần xuất hiện siêu trăng. Lần đầu tiên là vào ngày 19/8, Mặt trăng sẽ cách Trái đất khoảng 361.970 km. Các lần xuất hiện siêu trăng tiếp theo sẽ diễn ra lần lượt trong 3 tháng tới.

Để ngắm nhìn siêu trăng, bạn không cần thiết bị đặc biệt nào, chỉ cần tìm một nơi thoáng đãng để có thể quan sát rõ ràng.

Trăng xanh ám chỉ lần trăng tròn thứ 3 trong 4 lần trăng tròn trong một mùa. Vì vậy, Mặt trăng thực sự sẽ không có màu xanh khi mọc trên bầu trời. Tên gọi này có từ thế kỷ 16 và cũng được dùng để mô tả trăng tròn thứ hai trong hai lần trăng tròn trong 1 tháng. Theo Niên giám của Nông dân, trăng tròn tháng 8 còn được gọi là Trăng cá tầm – loại cá thường được đánh bắt vào tháng 8.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi