Sunday, August 18, 2024

Truy tìm nhân viên gây thất thoát hơn 221 triệu đồng cho Công ty Ministop Việt Nam

Để nhận tiền hoa hồng, nữ nhân viên đã bán hàng sai quy trình rồi bị kẻ xấu lừa đảo, gây thất thoát cho Công ty TNHH Ministop Việt Nam số tiền hơn 221 triệu đồng.

Ngày 16.8, nguồn tin PV Thanh Niên cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.Gò Vấp (TP.HCM) đang truy tìm Trà Đào Thanh Vy (24 tuổi, ở khu phố 2, P.Bình Thuận, Q.7, TP.HCM, số CMND 086300000081) để điều tra theo đơn tố giác tội phạm của bà N., liên quan vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân trong vụ việc là Công ty TNHH Ministop Việt Nam (Công ty Ministop).

Theo nội dung trình báo, ngày 23.9.2023, Công ty Ministop nhận thông tin về việc một nữ khách hàng tên Võ Thị Ngọc Trân có hành vi lừa đảo trong việc mua bán hàng sỉ. Công ty đã khẩn trương rà soát, phát hiện bà Trân thường xuyên đặt hàng sỉ tại cửa hàng tiện lợi Ministop số 58 (15 Nguyễn Du, P.7, Q.Gò Vấp).

Cụ thể, thời gian đầu, bà Trân đặt hàng thông qua ứng dụng trên điện thoại, trả tiền trước sau đó mới đến lấy hàng. Tuy nhiên, sau khi lấy được lòng tin của cửa hàng trưởng, trong khoảng thời gian tháng 9.2023, bà Trân đã đặt hàng với số lượng rất lớn nhưng chỉ đến lấy hàng mà không thanh toán.

Quá trình điều tra, xác minh cho thấy, Trà Đào Thanh Vy là cửa hàng trưởng tại cửa hàng tiện lợi Ministop số 58 nói trên đã làm sai quy trình bán hàng của công ty, gây thất thoát số tiền hơn 221 triệu đồng.

Theo đó, thông qua điện thoại di động, bà Trân đặt hàng với Vy thì Vy vào máy tính tại cửa hàng rồi đặt hàng trực tiếp với trung tâm phân phối mà không thông qua cấp trên. Lúc bà Trân tới cửa hàng lấy hàng hóa thì Vy cũng không quét qua máy pos của công ty mà tự ý ghi vào sổ tay.

Làm việc với cơ quan chức năng, Vy khai nhận hành vi như trên và cho hay mỗi tháng còn nhận hoa hồng bồi dưỡng sau khi hoàn thành đơn từ bà Trân, số tiền 300.000 đồng.

Quá trình cơ quan chức năng thụ lý điều tra, Vy đã tự ý đi khỏi nơi cư trú mà không thông báo, hiện chưa thể xác định được người này đang ở đâu. Cơ quan Cảnh sát điều tra đang truy tìm nữ nhân viên gây thất thoát hơn 221 triệu đồng cho Công ty Ministop Việt Nam để phục vụ công tác điều tra vụ án.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi