Sunday, August 18, 2024

Khai mạc Giải Vô địch quốc gia và Vô địch các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024

(Tổ Quốc) – Sáng 17/8, tại Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Giải Vô địch quốc gia và Vô địch các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024.

(Tổ Quốc) – Sáng 17/8, tại Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Giải Vô địch quốc gia và Vô địch các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024.

Giải vô địch quốc gia và các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024 do Cục TDTT (Bộ VHTTDL), Sở VHT Hà Nội phối hợp với Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam tổ chức. Đây là giải đấu cấp cao nhất dành cho các vận động viên xuất sắc nhất cả nước, nhằm đánh giá chất lượng đào tạo vận động viên của các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc đồng thời tạo điều kiện cho các vận động viên có cơ hội tham gia thi đấu, nâng cao thành tích chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho nhiệm vụ những năm tiếp theo. Thông qua giải đấu nhằm tuyển chọn vận động viên cho đội tuyển quốc gia và chuẩn bị tham gia các giải Roller Sports quốc tế.

Khai mạc Giải Vô địch quốc gia và Vô địch các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024 - Ảnh 1.

200 vận động viên tham gia tranh tài tại giải

Diễn ra từ ngày 16 đến 18/8 sẽ diễn ra chương trình thi đấu Giải vô địch quốc gia và các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024 với sự tham gia của 200 vận động viên đến từ 10 tỉnh, thành phố trên toàn quốc: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Giang, Quy Nhơn, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang, TP. HCM.

Các vận động viên sẽ tranh tài 15 nội dung của Giải vô địch quốc gia và 24 nội dung của Giải các nhóm tuổi quốc gia tại các hạng mục: Đua tốc độ (Speed), Biểu diễn nghệ thuật (Slalom, Slide).

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài, Phó trưởng Ban Tổ chức khẳng định: “Giải vô địch quốc gia và các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024 là điều kiện để đánh giá chất lượng đào tạo vận động viên của các tỉnh, thành phố, ngành. Đồng thời, giải tạo điều kiện cho các vận động viên có cơ hội tham gia thi đấu, nâng cao thành tích chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm. Thông qua giải đấu, giới chuyên môn tuyển chọn vận động viên cho Đội tuyển quốc gia và chuẩn bị tham gia các giải Roller Sports quốc tế”.

Khai mạc Giải Vô địch quốc gia và Vô địch các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024 - Ảnh 2.

Các vận động viên sẽ tranh tài tại 15 nội dung thi đấu

Roller Sports (tên gọi chung cho các môn thể thao trượt Patin bao gồm cả trượt tốc độ, biểu diễn và trượt băng) đã xuất hiện ở Việt Nam từ đầu những năm 1990 và trở thành một phần trong đời sống thể thao đường phố. Trong khoảng 5 năm trở lại đây, Roller Sports đã thực sự phát triển mạnh, từng bước tiến lên thể thao chuyên nghiệp.

Tính đến thời điểm hiện tại có hơn 100 CLB Roller trên cả nước (mỗi CLB có từ 20 đến hàng trăm VĐV thường xuyên tham gia tập luyện và thi đấu tại các giải từ phong trào đến quốc gia). Ngoài Hà Nội và TP.HCM, Roller đã phát triển lan rộng ra rất nhiều tỉnh thành phố trong cả nước như: Vũng Tàu, Tiền Giang, Bắc Giang, Bình Phước, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bình Định, Bình Dương, Quảng Bình , Quảng Ninh, Nghệ An, Cần Thơ , Đà Nẵng…

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi