Tuesday, August 20, 2024

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tổ chức tuần lễ cập nhật kiến thức y khoa

Tuần lễ cập nhật kiến thức y khoa thường niên là sự kiện để các y, bác sĩ cập nhật những kiến thức và kỹ năng mới, đồng thời nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe, đáp ứng được những yêu cầu, thách thức trong y tế.

Từ ngày 17 – 25.8, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tổ chức Tuần lễ cập nhật kiến thức y khoa liên tục dành cho các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và nhân viên y tế. Tuần lễ là cơ hội để các y, bác sĩ cập nhật các tiến bộ mới nhất trong y khoa, học hỏi kinh nghiệm từ nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế.
Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tổ chức tuần lễ cập nhật kiến thức y khoa

Trong khuôn khổ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM tổ chức Tuần lễ cập nhật kiến thức y khoa liên tục từ ngày 17 – 25.8

BV

Tuần lễ năm 2024 có sự tham gia của nhiều chuyên khoa với 44 chuyên đề, 250 bài báo cáo với 5.500 người đăng ký tham gia. 

Bên cạnh các bài trình bày lý thuyết cập nhật những chỉ định mới trong chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh, một số phiên về ngoại khoa. Tuần lễ còn có phần thực hành kỹ năng lâm sàng, mổ thị phạm dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đầu ngành. 

Trong xu thế phát triển khoa học – công nghệ đang diễn ra, sự kiện cũng xây dựng một số chuyên đề liên quan đến ứng dụng kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán và điều trị bệnh.

Ngoài các phiên tập trung sâu vào chuyên môn lâm sàng, chương trình năm nay còn nhấn mạnh đến công tác quản trị bệnh viện và nâng cao ý thức sức khỏe cộng đồng qua các chuyên đề nổi bật như quản trị bệnh viện hướng tới ZERO HARMS (không có bất kỳ sự cố y tế hoặc liên quan đến y tế nghiêm trọng nào xảy ra trong quá trình điều trị và chăm sóc người bệnh); quản lý chăm sóc người bệnh thông minh; phát triển và ứng dụng công tác xã hội lâm sàng trong công tác khám, chữa bệnh…

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tổ chức tuần lễ cập nhật kiến thức y khoa

Chương trình có sự tham gia của nhiều chuyên khoa với 44 chuyên đề với 250 bài báo cáo

BV

PGS-TS Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết trong bối cảnh y khoa ngày càng phức tạp và không ngừng biến đổi, việc cập nhật kiến thức và kỹ năng y khoa liên tục không chỉ là nhu cầu cấp thiết mà còn là yếu tố quyết định đến chất lượng chăm sóc và điều trị cho người bệnh. 

“Bệnh viện cam kết mang lại các phương pháp chẩn đoán và điều trị tiên tiến nhất, đồng thời chú trọng vào việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực y tế đạt chuẩn quốc tế. Từ năm 2015 đến nay, Tuần lễ cập nhật kiến thức y khoa liên tục là một minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với cộng đồng y khoa. Chúng tôi tin rằng, với những kiến thức và kỹ năng cập nhật này, các chuyên gia y tế sẽ có thể nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe, đáp ứng được những thách thức ngày càng phức tạp trong y khoa. Đây là trách nhiệm và sứ mệnh mà Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM luôn theo đuổi”, PGS-TS Nguyễn Hoàng Bắc chia sẻ. 

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tổ chức tuần lễ cập nhật kiến thức y khoa

PGS-TS Lê Minh Khôi phát biểu tại Tuần lễ cập nhật kiến thức y khoa liên tục

BV

PGS-TS-BS Lê Minh Khôi, Trưởng phòng Khoa học và đào tạo, cho biết tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM người bệnh luôn được tiếp cận với các phác đồ điều trị đa chuyên khoa. Các chuyên đề trong chương trình trải dài trên tất cả các chuyên ngành y khoa, nhằm mang lại hiệu quả toàn diện trong điều trị, đặc biệt cho những người bệnh có bệnh lý phức tạp. 

Theo PGS-TS Lê Minh Khôi tuần lễ cập nhật kiến thức y khoa liên tục không chỉ là sự nỗ lực của bệnh viện đang hướng đến xây dựng một mô hình kiểu mẫu, dẫn dắt, mà còn là sự ủng hộ của các chuyên gia, đồng nghiệp cùng các đơn vị đồng hành. Mục tiêu cuối cùng là nâng cao hiệu quả phòng ngừa, điều trị và chăm sóc toàn diện cho người bệnh.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi