Wednesday, August 21, 2024

Chuyện tử tế ở TP.HCM: Cán bộ, công chức phường được khen có tâm

Ở TP.HCM, đằng sau nhịp sống hối hả là sự tử tế của những con người bình dị, của những cơ quan, đơn vị tìm cách giúp nhau.

Ở P.13, Q.Phú Nhuận, sự tử tế ấy không chỉ dừng lại ở lời nói, mà còn được minh chứng bằng những hành động từ tâm của cán bộ, công chức.

“Mong muốn người dân được ấm no, hạnh phúc”

Chúng tôi đến thăm P.13, Q.Phú Nhuận trong không khí rộn ràng của ngày hội 0 đồng “Trao yêu thương – Nhận hạnh phúc” vào hôm 4.8. Hàng trăm người dân trên địa bàn tập trung tại Trường tiểu học Phạm Ngọc Thạch để tham dự ngày hội.

Ngày hội được tổ chức bởi Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam P.13, Q.Phú Nhuận nhằm nâng cao chất lượng an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người dân trên địa bàn.

Chuyện tử tế ở TP.HCM: Cán bộ, công chức phường được khen có tâm

Ông Lê Minh Hà, Trưởng ban tổ chức ngày hội 0 đồng phát biểu tại ngày hội

HOÀI NHIÊN

Được trò chuyện với ông Lê Minh Hà, Phó bí thư thường trực Đảng ủy P.13, Q.Phú Nhuận, Trưởng ban tổ chức ngày hội, chúng tôi càng hiểu rõ ý nghĩa nhân văn của chương trình. Trong ánh mắt của người cán bộ ấy ánh lên sự vui mừng, xen chút nghẹn ngào khó tả. 

“Ngày hội hôm nay là dịp để cán bộ chúng tôi chăm lo cho người dân của mình. Chúng tôi đã rất cố gắng huy động các nguồn lực xã hội để gửi đến người dân những món quà thiết thực nhất”, ông Hà tâm sự.

Trong từng lời nói ấy, chúng tôi cảm nhận được tình cảm chân thành và sự tận tụy của một người cán bộ với ước mong duy nhất “muốn người dân của mình được ấm no, hạnh phúc”.

Chuyện tử tế ở TP.HCM: Cán bộ, công chức phường được khen có tâm  Chuyện tử tế ở TP.HCM: Cán bộ, công chức phường được khen có tâm

Cán bộ P.13, Q.Phú Nhuận tận tình hướng dẫn người dân

HOÀI NHIÊN

Hòa vào ngày hội, chúng tôi đã chứng kiến được sự tận tâm mà lãnh đạo P.13, Q.Phú Nhuận dành cho người dân của mình. Mặc dù ngày hội thu hút rất nhiều người dân trên địa bàn tham gia nhưng cán bộ ở đây vẫn rất ân cần, nhẹ nhàng hướng dẫn cho họ. Nhìn những nụ cười rạng rỡ của người dân, chúng tôi phần nào hiểu được sự nỗ lực tổ chức ngày hội 0 đồng của cán bộ ở đây.

Khi nhìn thấy một cụ già loay hoay tìm nơi nộp phiếu nhận quà, ông Hà đã không ngần ngại tiến đến, ân cần hướng dẫn cho cụ. Các cán bộ khác thì không ngừng chạy qua chạy lại, sắp xếp cẩn thận từng túi quà nhưng cũng không quên hỏi thăm, động viên từng người. Có người dân chưa quen sử dụng ứng dụng VNeID, một cán bộ trẻ lập tức đến bên, tận tình hướng dẫn từng bước một.

Trong không khí rộn ràng của ngày hội, ông Hà dẫn chúng tôi đến tham quan từng gian hàng. Tại đây, người dân được tham gia rất nhiều gian hàng như siêu thị, suất ăn, áo dài và thời trang, làm đẹp, dụng cụ học tập… Đặc biệt, tất cả gian hàng đều có giá là 0 đồng.

Đặc biệt, ban tổ chức ngày hội đã trao tặng 3 sổ tiết kiệm cho diện chính sách có công và 5 sổ tiết kiệm nghĩa tình đồng đội với tổng giá trị 8 triệu đồng.

Đôi mắt mờ nhưng lại có trái tim sáng

Đến tham dự ngày hội, chúng tôi gặp được bà Nguyễn Thị Sáu (72 tuổi, ở P.13, Q.Phú Nhuận). Bà Sáu được trao tặng một sổ tiết kiệm theo diện chính sách người có công, trị giá 1 triệu đồng.

Chuyện tử tế ở TP.HCM: Cán bộ, công chức phường được khen có tâm

Bà Nguyễn Thị Sáu (người thứ ba, từ phải sang trái) nghẹn ngào khi nhận sổ tiết kiệm theo diện chính sách người có công, trị giá 1 triệu đồng

HOÀI NHIÊN

Nhìn vào đôi mắt đã mờ của bà Sáu, chúng tôi dường như thấu hiểu sự mất mát lớn lao của bà. Từ khi mất chồng, người phụ nữ ấy đã cố gắng chăm sóc và nuôi nấng một người con bị chất độc màu da cam. Sự thiếu vắng của người chồng, người cha đã khiến cho cuộc sống của hai mẹ con bà Sáu dường như “vật lộn”.

Khi chúng tôi thắc mắc vì sao bà có thể vượt qua được những mất mát to lớn đó, bà Sáu đã tâm sự rằng, tất cả là nhờ có các cán bộ P.13, Q.Phú Nhuận. 

“Cán bộ phường của chúng tôi nổi tiếng về cái tâm và sự tử tế trong việc giúp đỡ những người có công với cách mạng và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn lắm. Gia đình của chúng tôi được cán bộ phường chăm lo, quan tâm từng chút một”, bà Sáu bày tỏ.

Khi nhắc đến người con của mình, bà Sáu không thể giấu đi sự hạnh phúc. “Nhờ vào sự quan tâm, tạo điều kiện hết mực của những cô, chú ở phường mà con tôi có thể lớn lên như ngày hôm nay. Có chương trình gì, chính sách gì, phường cũng ưu tiên cho hai mẹ con tôi”, bà Sáu đưa mắt nhìn về phía khán đài, nơi có những cán bộ P.13, Q.Phú Nhuận.

Chuyện tử tế ở TP.HCM: Cán bộ, công chức phường được khen có tâm Chuyện tử tế ở TP.HCM: Cán bộ, công chức phường được khen có tâm

Ban tổ chức trao tặng học bổng và dụng cụ học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

HOÀI NHIÊN

Mặc dù có một đôi mắt đã mờ theo nỗi đau của năm tháng, nhưng bà Sáu lại có một trái tim rất sáng. Dù hoàn cảnh ngặt nghèo, bất hạnh là thế nhưng bà Sáu lại quyết định sử dụng số tiền được trao tặng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Bà Sáu tâm sự, ngoài kia còn có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn bà, bà mong muốn sử dụng số tiền này để làm những việc thật ý nghĩa.

Trò chuyện với bà, chúng tôi càng hiểu sâu sắc sự hy sinh vô bờ bến của người phụ nữ Việt Nam làm hậu phương trong thời kỳ kháng chiến. Như cách bà Sáu đã nói, cán bộ P.13, Q.Phú Nhuận rất nổi tiếng về “cái tâm” trong việc chăm lo cho người dân.

Bên cạnh đó, chúng tôi đã không khỏi xúc động khi chứng kiến những khoảnh khắc hạnh phúc vỡ òa của người dân khi được nhận những phần quà thiết thực. Hơn 1.700 phiếu mua hàng tại gian hàng 0 đồng được trao tặng cho người dân với tổng giá trị gần 80 triệu đồng; trao tặng dụng cụ học tập và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 200 triệu đồng…

Đến tham dự ngày hội, em Huỳnh Thị Bảo Trân (9 tuổi, ở P.13, Q.Phú Nhuận) không khỏi vui sướng khi nhận được một bộ bàn học tập mới. 

“Ở nhà em không có bàn học to và đẹp như thế này nên em rất vui khi nhận được món quà. Khi có bàn học, em sẽ cố gắng học tập chăm chỉ hơn để không phụ lòng các cô, chú”, em Trân tâm sự.

Cô Nguyễn Thị Trinh (48 tuổi, P.13, Q.Phú Nhuận) chở con gái đến ngày hội từ rất sớm. Không giấu khỏi niềm hạnh phúc, cô Trinh tâm sự: “Tôi và con gái đã rất mong chờ ngày hôm nay. Tôi rất phấn khởi khi phường tổ chức một ngày hội ý nghĩa như thế này. Con gái tôi rất vui khi được tham gia gian hàng dụng cụ học tập 0 đồng”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi