Tuesday, August 20, 2024

V-League nhiều sao ngoại và cầu thủ Việt kiều: Hấp dẫn và gay cấn

Chỉ còn gần 1 tháng nữa V-League mùa giải 2024-2025 sẽ khởi tranh. Điều đáng chú ý ở mùa giải này là có khá nhiều cầu thủ ngoại và Việt kiều được cho là có đẳng cấp cao gia nhập các câu lạc bộ.

Những ngoại binh sáng giá

Đội đương kim vô địch V-League Nam Định tiếp tục tăng cường đội hình bằng những cái tên sáng giá, dù họ đang sở hữu bộ ba cầu thủ ngoại xuất sắc ở mùa trước là Rafaelson, Lucas và Hendrio. Những cái tên mới nhất gia nhập đội bóng thành Nam là trung vệ Walber Motta, tiền vệ Joseph Mpande và Caio César. Trong đó Caio César được đánh giá rất cao. Tiền vệ sinh năm 1995 có quốc tịch Brazil, từng chơi bóng ở cả 2 giải đấu hàng đầu của Brazil là Serie B và Serie A. Caio được Transfermarkt định giá 600.000 euro, cao hơn cả cầu thủ được định giá cao nhất tại sân chơi V-League lúc này là thủ môn Filip Nguyễn (có giá 550.000 euro).

V-League nhiều sao ngoại và cầu thủ Việt kiều: Hấp dẫn và gay cấn

Trung vệ Việt kiều Kyle Colonna vừa được CLB Hà Nội ký hợp đồng

CLB Hà Nội

Với 6 cầu thủ ngoại, CLB Nam Định hy vọng có thêm sức mạnh để thi đấu ở các đấu trường, bao gồm V-League và Cúp C2 châu Á.

Trong khi đó, đội bóng vừa trở lại sân chơi V-League là Đà Nẵng cũng cho thấy tham vọng lớn khi liên tục đưa về những bản hợp đồng chất lượng. Mới đây nhất, đội bóng sông Hàn đã chính thức công bố việc chiêu mộ thành công tiền vệ tấn công Werick Caetano, một sản phẩm xuất sắc từ lò đào tạo trẻ danh tiếng La Masia của CLB Barcelona. Sở hữu hai quốc tịch Brazil và Tây Ban Nha, cầu thủ sinh năm 1999 từng là tài năng trẻ đầy triển vọng của Barcelona, đã khoác áo các đội trẻ từ U.16 đến U.19 của đội bóng xứ Catalan.

Tương tự, CLB Thể Công Viettel cũng đưa về hai cầu thủ Brazil đáng chú ý là tiền vệ Wesley Nata và tiền đạo Amarildo. Nata được giới thiệu đã chơi cho đội bóng Riga ở Latvia và từng tham dự vòng loại của 3 giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu là UEFA Europa Conference League, Europa League và Champions League.

Cầu thủ Việt kiều CŨNG “CHẤT” hơn

Nếu như các mùa giải trước đây số lượng cầu thủ Việt kiều thường không được đánh giá cao thì năm nay dường như chuyện đã khác. Ngoài thủ môn Filip Nguyễn và Patrik Lê Giang đã tạo nên tên tuổi và thi đấu ổn định từ mùa trước, mùa giải này có thêm những cầu thủ được cho là có trình độ chuyên môn cùng thể hình rất tốt ở nhiều vị trí khác nhau.

Nếu đội Công an Hà Nội có được chữ ký của hậu vệ sinh năm 1997 Jason Quang Vinh Pendant, người từng chơi cho các đội bóng Sochaux và Quevilly-Rouen ở giải Ligue 2 (Pháp), thì CLB Hà Nội cũng vừa ký hợp đồng 1 năm với trung vệ Việt kiều Mỹ sinh năm 1999 là Kyle Colonna. Anh từng có 4 năm thi đấu tại Đại học San Diego State (2018-2022), ra sân 69 lần và 2 năm liền đảm nhận vai trò đội trưởng. Thành tích cao nhất của Colonna cùng đội bóng là trở thành 1 trong 14 đội xuất sắc nhất tại giải toàn quốc năm 2022. Sau khi gây ấn tượng tại giải bóng đá các trường đại học, Colonna đã ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB New Mexico United và thi đấu tại giải hạng nhất của Mỹ. Trung vệ cao 1,88 m này ra sân 11 lần, ghi 2 bàn thắng và đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công lên đến 86%.

Ngoài ra, tiền đạo Việt kiều New Zealand là Kaelin Nguyễn cũng đang được CLB Hải Phòng thử việc và nhiều khả năng được ký hợp đồng. Tiền đạo sinh năm 2003 này từng chơi cho Wellington Olympic ở giải VĐQG New Zealand và đã ghi được 8 bàn sau 20 lần ra sân trong năm 2023. Kaelin có chiều cao ấn tượng lên tới 1,86 m, chơi ở vị trí tiền đạo cắm và được chuyên trang Transfermarkt định giá 100.000 euro.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi