Tuesday, August 20, 2024

Dự trữ ngoại hối của Ấn Độ giảm xuống đáy

Ngân hàng trung ương Ấn Độ (RBI) vừa cho hay, dự trữ ngoại hối của quốc gia này tính đến ngày 9/8 vừa qua đã giảm xuống còn 670,12 tỷ USD.

Dự trữ ngoại hối của Ấn Độ giảm xuống đáy

 

RBI giám sát chặt chẽ thị trường ngoại hối và chỉ can thiệp để duy trì các điều kiện thị trường có trật tự bằng cách ngăn chặn sự biến động quá mức của tỷ giá hối đoái, mà không tham chiếu đến bất kỳ mức hoặc biên độ mục tiêu nào được xác định trước.

Theo báo cáo của RBI, dự trữ đã giảm 4,8 tỷ USD trong tuần. Đây là mức giảm lớn nhất trong 4 tháng qua. Đáng chú ý, con số này vừa le lói tăng 7,5 tỷ USD trong tuần trước thì ngay sau đó đã giảm mạnh chạm đáy.

Thực tế cho thấy, RBI can thiệp vào thị trường ngoại hối để hạn chế sự biến động quá mức của đồng rupee. Thông thường, RBI sẽ can thiệp vào thị trường thông qua quản lý thanh khoản, bao gồm cả việc bán USD.

Những thay đổi trong tài sản ngoại tệ là do sự can thiệp của RBI cũng như sự tăng hoặc giảm giá của tài sản nước ngoài được nắm giữ trong dự trữ. Rõ ràng, dự trữ ngoại hối cũng bao gồm vị thế dự trữ của Ấn Độ tại Quỹ Tiền tệ Quốc tế và điều này là việc cần thiết. 

Trong tuần có dữ liệu ngoại hối, đồng rupee đã giảm xuống mức thấp kỷ lục là 83,9725 và ghi nhận mức giảm hàng tuần tồi tệ nhất trong hơn 2 tháng qua.

Được biết, tổng dự trữ ngoại hối của Ấn Độ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 642,453 tỷ USD vào ngày 8/9/2021. Dự trữ đã giảm xuống còn 598,89 tỷ USD vào ngày 8/9/2023 và tăng lên mức cao nhất mọi thời đại mới là 642,63 tỷ USD vào tháng 3/2024./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi