Wednesday, August 21, 2024

Nhà văn Hiền Trang sống với ngòi bút bằng đam mê

Sáng 18.8, tại Đường sách TP.HCM (Q.1), NXB Kim Đồng tổ chức buổi gặp gỡ nhà văn Hiền Trang chủ đề Ngôn từ trẻ hướng ra thế giới, nhân dịp chị ra mắt cuốn bút ký Nếu tất cả những gì tôi có là ngôn từ.

Nhà văn Hiền Trang đã chia sẻ với bạn đọc nhiều câu chuyện tâm huyết trong nghề văn – nghề viết của mình. Tác phẩm Nếu tất cả những gì tôi có là ngôn từ là thành quả chữ nghĩa từ những chiêm nghiệm về nghệ thuật của nhà văn 9X này từ hồi chị sang Mỹ tham gia Chương trình Viết văn Quốc tế (International Writing Program – IWP) của Đại học Iowa (năm 2022). Hiền Trang là một trong 33 nhà văn đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia IWP. Chị nói hành trình “ra biển lớn” giúp bản thân có cơ hội nhìn ngắm thế giới, nuôi dưỡng ngòi bút sắc bén hơn, và quan trọng nhất là quay về để yêu và tự hào hơn về tiếng Việt mình.
Nhà văn Hiền Trang sống với ngòi bút bằng đam mê

Nhà văn Hiền Trang và nhà văn Huỳnh Trọng Khang tại buổi giao lưu cùng bạn đọc tại Đường sách TP.HCM

THẾ SANG

Nhiều độc giả yêu mến Hiền Trang, đọc các tác phẩm của chị đã hỏi những câu “hóc búa” về việc sáng tác. Hiền Trang đã trả lời rất thành thật rằng: “Nghề văn rất nhọc nhằn và chông gai, cần sự kiên trì, sự tôn trọng rất cao của người viết mới có thể theo nghề”. Tác giả Tại sao ta yêu… chia sẻ thông qua nghề viết, chị tìm thấy hạnh phúc của bản thân và công việc “ngày ngày viết – ngày ngày sắp chữ” để viết cho tinh, gọn, hay nhất trở thành đam mê lớn nhất của chị.

Nếu tất cả những gì tôi có là ngôn từ là một cơ duyên nữa mà tại nơi đó, độc giả yêu mến Hiền Trang bắt gặp thêm những câu chữ được chắt lọc thật “đắt”, thật đam mê từ những bộn bề cuộc sống của một nhà văn trẻ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi