Wednesday, August 21, 2024

Dùng hoa đậu biếc làm đẹp da, tóc suôn mượt

Hoa đậu biếc là một loại cây thảo dược cổ xưa, chứa những dưỡng chất tốt có tác dụng nuôi dưỡng làn da tươi trẻ và mái tóc khỏe mạnh.

Bên cạnh vẻ ngoài đẹp mắt với sắc màu nổi bật, hoa đậu biếc còn là nguyên liệu hữu ích trong ngành làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Nhờ 3 dưỡng chất glycosides, anthocyanins và tannins trong hoa đậu biếc có tác dụng giúp làn da trở nên láng mịn, căng đầy sức sống.

Glycosides làm tăng sản sinh collagen và elastin, sự đàn hồi của da và giảm thiểu các tình trạng đứt gãy collagen dẫn đến da bị chùng nhão, chảy xệ. Anthocyanins là chất chống ôxy hóa và kháng viêm rất hiệu quả còn tannis có tính kháng vi khuẩn và có khả năng hạn chế tình trạng da tiết nhiều dầu.

Dùng hoa đậu biếc làm đẹp da, tóc suôn mượt

Hoa đậu biếc phục hồi tóc hư tổn

Với mái tóc, hoa đậu biếc có nhiều tác dụng thần kì mà không phải ai cũng biết. Dưỡng chất anthocyanin giúp củng cố nang tóc, máu vận chuyển lên các gốc chân tóc được nhiều hơn để nuôi dưỡng tóc tốt hơn. Đây được xem là nguyên liệu thiên nhiên rất tốt để nuôi dưỡng và củng cố chân tóc và giúp mái tóc đen trở lại. Nếu không thích uống trà, bạn có thể dùng bột hoa đậu biếc để làm mặt nạ tóc cũng rất tốt.

Dùng hoa đậu biếc làm đẹp da, tóc suôn mượt

Trà đậu biếc nuôi dưỡng tinh thần

Cách dùng phổ biến nhất của hoa đậu biếc là phơi khô và sử dụng như một loại trà. Thức uống màu nước xanh huyền bí không chỉ bắt mắt mà còn có tác dụng tốt cho tinh thần. Dùng trà hoa đậu biếc giúp giảm căng thẳng, xoa dịu cảm xúc. Trà hoa đậu biếc không chứa caffein và dễ uống hơn, không gây tình trạng tỉnh táo quá mức. Đặc biệt, trà đậu biếc chứa các chất chống ôxy hóa, chỉnh sửa hư tổn ở bên trong cơ thể.

Dùng hoa đậu biếc làm đẹp da, tóc suôn mượt

Hoa đậu biếc giúp cải tạo làn da

Đắp mặt nạ hoa đậu biếc là biện pháp đơn giản, dễ thực hiện nhất để có được làn da mịn màng, căng bóng. Chỉ với một số nguyên liệu và dành ra 10-15 phút mỗi ngày là bạn có thể cải tạo tình trạng da của mình. S

Nguyên liệu:

Hoa đậu biếc: 10 gram
Nước: 30 ml

Cách thực hiện:

– Hoa đậu biếc rửa sạch, xay nhuyễn cùng nước.

– Lọc riêng bã và nước cốt.

– Rửa sạch mặt, dùng bã hoa đậu biếc thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng từ 10 – 15 phút. Sau đó, rửa mặt sạch lại bằng nước lạnh hoặc bằng nước cốt nước hoa đậu biếc.

– Áp dụng từ 1 – 2 lần mỗi tuần. Ngoài ra, phần nước cốt hoa đậu biếc có thể chắt ra, làm đá và dùng để massage cũng là một biện pháp rất phù hợp cho việc tái tạo làn da.

Dùng hoa đậu biếc làm đẹp da, tóc suôn mượt

Trí mụn bằng hoa đậu biếc

Nguyên liệu:

– Hoa đậu biếc: 30 gram.

– Muối: 10 gram.

– Nước: 20 ml

Cách thực hiện:

– Hoa đậu biếc rửa sạch, xay nhuyễn cùng nước và muối.

– Lọc nước cốt và bã của hoa đậu biếc riêng.

– Làm sạch da và dùng nước cốt hoa đậu biếc rửa mặt. Massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào da. Cuối cùng, rửa lại sạch bằng nước lạnh.

Ngoài ra, phần bã của hoa đậu biếc có thể sử dụng để tẩy da chết hoặc đắp mặt nạ. Với phương pháp này, bạn nên thực hiện từ 1 – 2 lần mỗi tuần để giúp làn da trở nên căng mịn, sáng khoẻ hơn.

Dùng hoa đậu biếc làm đẹp da, tóc suôn mượt

Thu Vân

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi