Tuesday, August 20, 2024

Tiền tệ châu Á đạt mức cao nhất trong 7 tháng

VTV.vn – Trên thị trường tiền tệ, nhiều đồng tiền châu Á đã tăng lên mức cao nhất trong 7 tháng khi lo ngại suy thoái kinh tế của Mỹ lắng xuống.

Trên thị trường tiền tệ, nhiều đồng tiền châu Á đã tăng lên mức cao nhất trong 7 tháng khi lo ngại suy thoái kinh tế của Mỹ lắng xuống, kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Chỉ số Bloomberg Asia Dollar – đo lường sức mạnh các đồng tiền châu Á so với đồng bạc xanh tiếp tục tăng lên mức trên 92. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 1/2024.

Đồng won Hàn Quốc và đồng ringgit Malaysia dẫn đầu đà tăng của khu vực nhờ triển vọng tăng trưởng lạc quan và đồng baht Thái Lan tăng do căng thẳng chính trị dịu bớt. Nguy cơ suy thoái kinh tế giảm là một tín hiệu tích cực đối với các quốc gia định hướng xuất khẩu của châu Á.

Chiến lược gia thị trường toàn cầu tại Invesco Asset Management Japan kỳ vọng, các nhà đầu tư sẽ phân bổ nhiều tiền hơn vào cổ phiếu châu Á, đặc biệt ở thị trường Ấn Độ, Indonesia và Malaysia trong thời gian tới.

Đồng yen Nhật tăng giá do tâm lý lạc quan rằng khoảng cách lãi suất giữa Mỹ và Nhật Bản sẽ tiếp tục thu hẹp và do các giao dịch chênh lệch lãi suất giảm xuống.

Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) Kazuo Ueda được dự báo sẽ thảo luận về quyết định tăng lãi suất vào tháng trước của BoJ khi ông báo cáo trước Quốc hội vào ngày 23/8.

Theo cuộc khảo sát của Reuters, lạm phát tiêu dùng của Nhật Bản có khả năng tăng lên trong tháng 7/2024 và là lần tăng thứ ba liên tiếp, giúp BoJ duy trì việc cân nhắc tăng lãi suất thêm một lần nữa sau khi nâng lãi suất ngắn hạn lên 0,25% vào tháng trước.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi