Wednesday, August 21, 2024

Hạn chế lưu thông qua đèo Bảo Lộc để khoan khảo sát phục vụ xử lý sạt lở

Việc hạn chế lưu thông đối với các loại ôtô tham gia giao thông qua đèo Bảo Lộc dự kiến kéo dài từ ngày 20/8 đến 30/8 tới.

Ngày 20/8, ông Nguyễn Văn Gia, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng, cho biết đơn vị đã có thông báo về việc hạn chế lưu thông để khoan địa chất, nhằm xử lý các điểm sạt lở trên đèo Bảo Lộc trên thuộc Quốc lộ 20, đoạn qua thành phố Bảo Lộc và huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng.

Cụ thể, việc hạn chế lưu thông đối với các loại ôtô tham gia giao thông qua đèo Bảo Lộc dự kiến kéo dài từ ngày 20/8 đến 30/8 tới. Thời gian áp dụng từ 7 giờ đến 11 giờ 30 và 13 giờ đến 17 giờ 30 hằng ngày. Trong thời gian này, lượng phương tiện qua khu vực sẽ được điều tiết phù hợp. Ngoài thời gian trên các phương tiện lưu thông qua phạm vi đèo Bảo Lộc diễn ra bình thường.

Hạn chế lưu thông qua đèo Bảo Lộc để khoan khảo sát phục vụ xử lý sạt lở

Đèo Bảo Lộc từng xảy ra nhiều vụ sạt lở nghiêm trọng, gây ách tắc giao thông

Trước đó, Trung tâm kỹ thuật đường bộ 4 thuộc Khu Quản lý đường bộ IV, cũng có thông báo đến các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng về việc phối hợp, hỗ trợ điều tiết giao thông trên đèo Bảo Lộc trong thời gian thi công khoan khảo sát địa chất. Việc khoan khảo sát địa chất để phục vụ công tác thiết kế công trình nhằm xử lý 12 điểm sạt lở trên đèo Bảo Lộc.

Từ ngày 20/8, đơn vị thi công bắt đầu tiến hành khoan địa chất tại Km103+145m và Km104+094. Trong thời gian thi công, mặt đường Quốc lộ 20 có thể bị lấn chiếm 2,5m (phía taluy dương) để đặt thiết bị khoan.

Đèo Bảo Lộc dài khoảng 10km, thuộc Quốc lộ 20 là tuyến huyết mạch nối Đà Lạt-Lâm Đồng với các tỉnh Đông Nam Bộ. Ngoài mặt đường nhỏ, nhiều khúc cua gắt, đèo Bảo Lộc cũng có nguy cơ sạt lở vào mùa mưa hàng năm; trong đó, vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra vào cuối tháng 7/2023 đã khiến 4 người tử vong.

Tháng 3 vừa qua, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng cũng có văn bản đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam sớm triển khai đầu tư, xử lý các điểm sạt lở trên Quốc lộ 20 và đèo Bảo Lộc nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông trong mùa mưa năm nay.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi