Wednesday, August 21, 2024

Lệ phí trước bạ sắp giảm, mua ô tô nào được hưởng lợi kép?

Vào thời điểm hiện tại, có một loạt mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước đang được các doanh nghiệp và đại lý ưu đãi lớn. Nếu lại được nhận hỗ trợ giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ, cũng có nghĩa là sẽ được hưởng lợi kép.

Chính phủ đã thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong thời gian 3 tháng. Chính phủ giao Bộ Tài chính hoàn thiện dự thảo Nghị định, trình Thủ tướng Chính phủ ký ban hành trước ngày 18/8/2024.

Như vậy ô tô sản xuất lắp ráp trong nước chuẩn bị được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Theo tính toán, khi giảm 50% lệ phí trước bạ, khách hàng mua ô tô dưới 10 chỗ, sử dụng xăng dầu, sản xuất lắp ráp trong nước, sẽ tiết kiệm được khoản tiền từ 15 – 300 triệu đồng, tùy từng mẫu xe.

Lệ phí trước bạ sắp giảm, mua ô tô nào được hưởng lợi kép?

Vào thời điểm hiện tại, có một loạt mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước đang được các doanh nghiệp và đại lý hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, ngoài ra còn được tặng thêm tiền, quà có trị giá hàng chục triệu đồng nữa.

Toyota Việt Nam hỗ trợ lệ phí trước bạ 50% cho 3 mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước là Vios, Veloz Cross và Avanza Premio. Trong đó, Vios có mức giá trị hỗ trợ từ 23 – 27 triệu đồng tùy phiên bản, Veloz Cross có giá trị 32 – 33 triệu đồng, Avanza Premio nhận giá trị 28 – 30 triệu đồng.

Honda Việt Nam đang áp dụng chương trình hỗ trợ lệ phí trước bạ cho các mẫu xe City và CR-V sản xuất lắp ráp trong nước. Cụ thể hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho Honda City phiên bản L và G, 50% cho phiên bản City RS kèm theo 1 năm bảo hiểm thân vỏ. Hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho mẫu CR-V bản G và 50% cho bản L. Ưu đãi này chỉ dành cho khách hàng ký hợp đồng mua xe và hoàn tất thủ tục thanh toán 100% từ ngày 5 – 31/8/2024.

Hyundai Accent được các đại lý giảm giá mạnh nhằm tiêu thụ các mẫu xe sản xuất năm 2024 nhưng thuộc đời cũ. Với 4 phiên bản khác nhau, giá niêm yết của Hyundai Accent dao động từ 439 đến 569 triệu đồng. Hiện các đại lý đang áp dụng mức giảm giá từ 40 đến 50 triệu đồng cho những phiên bản đời cũ này.

Trong tháng 8/2024, Hyundai Tucson đang được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, ngoài ra các đại lý cũng giảm giá từ 20-30 triệu đồng tiền mặt cho mẫu xe này. Đây là một mức giảm giá đáng kể, nhằm kích cầu thị trường và thu hút khách hàng trong tháng “cô hồn”.

Lệ phí trước bạ sắp giảm, mua ô tô nào được hưởng lợi kép?

Hyundai Santa Fe đang được giảm giá từ 50-100 triệu đồng, Hyundai Elantra giảm giá từ 20-30 triệu đồng tùy từng phiên bản, còn Hyundai Venue giảm giá 40 triệu đồng cho tất cả các phiên bản.

Khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn mua những mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước đang được nhà sản xuất và đại lý ưu đãi trong thời gian này và chờ tới khi quyết định giảm lệ phí trước bạ chính thức áp dụng. Khi đó mang xe đi đăng ký được hưởng lợi kép từ hàng chục tới hàng trăm triệu đồng.

Chẳng hạn với mẫu Honda CR-V bản G có giá bán 1,109 tỷ đồng, đang được Công ty Honda Việt Nam hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, tương đương với 110,9 triệu đồng. Nếu mua trong tháng 8/2024 và chờ đến khi quyết định giảm 50% lệ phí trước bạ được áp dụng, khách hàng sẽ tiết kiệm được khoản tiền từ 55-61 triệu đồng nữa.

Trên thực tế từ những lần giảm lệ phí trước bạ trước đây, khi chính sách có hiệu lực, cũng là lúc các nhà sản xuất và phân phối xe cắt giảm khuyến mãi và điều chỉnh giá bán tăng lên đối với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước. Nếu doanh nghiệp và đại lý cắt giảm khuyến mãi và tăng giá bán thì người tiêu dùng sẽ không được hưởng lợi kép từ cả 2 phía. Các dự báo cho biết từ đầu tháng 9/2024 những chương trình ưu đãi, hỗ trợ lệ phí trước bạ, giảm giá với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước sẽ bị cắt giảm.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi