Wednesday, August 21, 2024

Shark Tank Việt Nam: ‘Chốt đơn’ thành công cả 3 thương vụ với 20 tỉ đồng

Tại tập 4 Shark Tank Việt Nam mùa 7 (phát trên VTV3 tối 19.8), khán giả đã được xem 3 nhà sáng lập ‘nông dân’ mang theo những câu chuyện khởi nghiệp đầy xúc động để kêu gọi các nhà đầu tư.

Với sản phẩm ống hút rau củ “vừa ăn vừa hút” độc đáo mang thương hiệu Ecos, startup Lê Văn Tám gây ấn tượng mạnh với shark Thái “ngay cái nhìn đầu tiên”, đặc biệt là hành trình vượt khó đi lên từ hai bàn tay trắng.

Sau 10 năm đi xuất khẩu lao động ở xứ người với công việc cơ giới hóa đồng bộ, anh Lê Văn Tám luôn đau đáu hoài bão làm sao để giúp đỡ người nông dân. Trong một lần tình cờ đi xem kéo cá, nhìn thấy một con cá rất to, mổ ra bên trong bụng toàn là ống hút nhựa, anh Tám liền bàn với anh em sản xuất một loại ống hút bằng rau củ, có thể ngâm lâu trong nước mà không bị nhớt, không chua, chịu được tất cả khí hậu và có thể làm thức ăn cho cá khi đã qua sử dụng.  

Shark Tank Việt Nam: 'Chốt đơn' thành công cả 3 thương vụ với 20 tỉ đồng

Lần đầu tiên lên truyền hình của “anh nông dân” Lê Văn Tám

Shark Tank Việt Nam: 'Chốt đơn' thành công cả 3 thương vụ với 20 tỉ đồng

Startup Lê Văn Tám gây ấn tượng mạnh với shark Thái, đặc biệt là hành trình vượt khó đi lên từ hai bàn tay trắng

Shark Tank Việt Nam: 'Chốt đơn' thành công cả 3 thương vụ với 20 tỉ đồng

Các nhà đầu tư tại Shark Tank Việt Nam mùa 7 luôn căng thẳng với những màn “đấu trí” để lựa chọn startup tiềm năng

Shark Tank Việt Nam

Từng rơi vào tuyệt vọng khi phải “cắm”  tới 3 căn nhà và suýt phá sản, anh Tám chia sẻ: “Ban đầu xuất một công sang bên Anh thì tôi bị đền mất một công đấy. Lý do là lúc tôi gửi mẫu sang thì thời tiết ở đó mới có 5 đến 10 độ. Còn lúc hàng sang đến nơi thì nó nó âm mất, cắm vào nước nó (ống hút) cứ vỡ. Lúc đó cũng rất vất vả để làm sao thay đổi được công thức cho phù hợp. Thời điểm đó tôi cũng chán nản…”.

Shark Thái liền nói: “Thế thì anh sẽ rất cần tôi đấy. Tôi có một phòng R & D chuyên nghiên cứu về thực phẩm, ở đó có một cái tủ vi khí hậu có thể mô phỏng khí hậu ở châu Âu, ở Trung Quốc, Hàn Quốc, thậm chí mô phỏng theo mùa. Khi mà anh test sản phẩm bên trong điều kiện khí hậu như thế anh sẽ đánh giá được những tác động đến sản phẩm. Có rất nhiều cái hay mà tôi có thể chia sẻ với anh”. 

Shark Hưng thì tò mò về sản phẩm “tại sao cho vào nước nó không tan”, anh Lê Văn Tám cho biết: “Khí hậu Việt Nam khác ở châu Âu. Sản phẩm của tôi sản xuất ra sẽ tạo được độ ấm vừa phải, đã có một chất kết dính và chất ẩm của rau củ quả ở trong đấy để sang bên châu Âu cắm vào nước là tốt”. Shark Hưng cũng chia sẻ ông đã có sản phẩm như thế này rồi, vì không muốn bị xung đột lợi ích nên không tham gia vào thương vụ này.

Sau shark Hưng, lần lượt shark Minh Beta, shark Bình cũng từ chối ra deal. Anh Lê Văn Tám chia sẻ thêm: “Tôi có rất nhiều công trình nghiên cứu. Sau này tôi làm túi nilon bằng bột ngô, ăn được nhưng giá thành rất cao. Tôi là người nông dân, không có đủ tiền mua. Với sản phẩm ống hút này tôi đã ‘cắm’ mất 3 cái nhà rồi. Tôi muốn nó được phát triển trơn tru để tiếp tục đầu tư vào sản phẩm khác”.

Shark Tank Việt Nam: 'Chốt đơn' thành công cả 3 thương vụ với 20 tỉ đồng

Cảm mến sự chân chất, thật thà của anh Lê Văn Tám, shark Thái đề nghị cùng đầu tư với shark Nga với số vốn là 15 tỉ đồng cho 51% cổ phần

Shark Tank Việt Nam: 'Chốt đơn' thành công cả 3 thương vụ với 20 tỉ đồng

Cái bắt tay của shark Nga cùng shark Thái, chốt lại thương vụ 15 tỉ đồng thành công

Shark Tank Việt Nam

May mắn, shark Nga lại đánh giá cao về năng lực cạnh tranh và công nghệ, kỹ thuật của giám đốc Ecos. Bà cho rằng 5 tỉ đồng cho 14% cổ phần thì không vấn đề gì. Cảm mến sự chân chất, thật thà của anh Lê Văn Tám, shark Thái đề nghị cùng đồng đầu tư với shark Nga với số vốn là 15 tỉ đồng cho 51% cổ phần: “Tôi nghĩ anh là người xuất thân về làm sản phẩm, anh không có quá nhiều chiến lược kinh doanh, nhưng tôi rất muốn đồng hành với anh, vì tôi nhận thấy được sự chất phác, chân thành của một người nông dân như anh, và vì tôi cũng xuất thân từ nông dân”, shark Thái cảm động.

Sau quá trình đàm phán căng thẳng, shark Thái và shark Nga cùng anh Lê Văn Tám chốt đơn thương vụ 15 tỉ đồng cho 40% cổ phần, giữ tối đa trong 3 năm với điều kiện thành lập công ty riêng, khép lại thành công thương vụ ống hút rau củ Ecos “độc lạ” vừa ăn vừa hút.

Hai thương vụ khác còn lại ở tập 4 Shark Tank Việt Nam mùa 7 là Hồng treo gió Toàn Thương và Giải pháp cung ứng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp FDI cũng trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Khán giả xem truyền hình khâm phục các nhà khởi nghiệp trong việc kiên trì theo đuổi mục tiêu, thuyết phục chân thành để các shark xuống tiền đầu tư. 

Nhờ vậy, chị Vương Thị Thương nhận được lời đề nghị của shark Bình và Shark Minh Beta đầu tư 2 tỉ đồng cho 33% cổ phần (có điều kiện) cho công ty. Còn CEO Nguyễn Tuyên Huấn với Giải pháp cung ứng lao động cho các doanh nghiệp FDI thì được shark Hưng đồng ý, khép lại thương vụ với mức thỏa thuận 3 tỉ đồng cho 21% cổ phần, kết thúc một tập phát sóng “có hậu” khi cả 3 đều được “chốt đơn”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi