Bác sĩ bệnh viện dã chiến của Việt Nam khám sức khỏe cho nữ cảnh sát Ghana. (Ảnh: BVDC2.5) 

Gói thăm khám sức khỏe dành cho các nữ cảnh sát Ghana dịp này gồm: Xét nghiệm máu (huyết học, sinh hóa), nội soi bụng tổng quát, tuyến giáp, sản khoa, X-quang tim phổi, điện tim, khám nội tổng quát, lấy cao răng và tư vấn các bệnh lý về nha khoa…

Trước khi được khám sức khoẻ, Ban Giám đốc cùng các cán bộ chủ chốt của BVDC2.5 đã đưa các nữ cảnh sát Ghana tham quan bệnh viện. Các bạn đặc biệt ấn tượng với các trang thiết bị y tế tại phòng khám răng; khu vật lý trị liêu – phục hồi chức năng; châm cứu… tạo nên sự khác biệt lớn với các cơ sở y tế khác trong nhiệm vụ thực hiện chăm sóc sức khỏe cho nhân viên Phái bộ.

Trong quá trình đợi thăm khám sức khoẻ, các nữ cảnh sát Ghana còn được các bác sĩ “mũ nồi xanh” của Việt Nam chuẩn bị sẵn những bình nước trái cây, nước mát chu đáo để phục vụ các bạn trong dịp này.

 Các nữ cảnh sát Ghana chụp ảnh lưu niệm với các bác sĩ BVDC 2.5 sau khi được khám bệnh và nhận những phần quà ý nghĩa. (Ảnh: BVDC2.5)

Sau buổi được khám và tư vấn sức khỏe miễn phí, Ban giám đốc BVDC2.5 đã tặng những phần quà ý nghĩa đến 30 nữ cảnh sát Ghana. Đồng thời, chia sẻ với các bạn nữ cảnh sát Ghana về truyền thống, vai trò và ý nghĩa của lực lượng Công an Nhân dân trong lòng người dân Việt Nam.

Hoạt động thăm khám đã thúc đẩy mối quan hệ đoàn kết giữa hai đơn vị BVDC2.5 và cảnh sát Ghana đang tham gia lực lượng gìn giữ hoà bình tại Phái bộ UNMISS. Hoạt động này cũng nhắn gửi đến bạn bè quốc tế việc ghi nhân và trân trọng những đóng góp của các nữ cảnh sát thuôc lực lượng gìn giữ hòa bình; góp phần khẳng định Đảng, Nhà nước, Nhân dân Việt Nam luôn yêu chuộng hoà bình, coi trọng vai trò và quyền bình đẳng giới với phụ nữ./.