Wednesday, August 21, 2024

Lưu Diệc Phi ít gội đầu mà tóc vẫn bồng bềnh

Để sở hữu mái tóc bồng bềnh, suôn mượt tự nhiên, Lưu Diệc Phi hạn chế gội đầu thường xuyên, bổ sung dinh dưỡng và chú ý chống nắng cho tóc.

Không chỉ sở hữu gương mặt xinh đẹp, hút hồn, Lưu Diệc Phi còn gây ấn tượng với suối tóc đen dày đẹp, bồng bềnh khiến nhiều người mơ ước. Để có được mái tóc khỏe, Lưu Diệc Phi ưu tiên chăm sóc tóc không kém gì da mặt. ”Thần tiên tỷ tỷ” áp dụng các nguyên tắc dưỡng tóc đơn giản sau đây, ai cũng có thể học theo.

Lưu Diệc Phi ít gội đầu mà tóc vẫn bồng bềnh

Hạn chế gội đầu thường xuyên

Lưu Diệc Phi giữ thói quen hạn chế gội đầu trong suốt nhiều năm để bảo vệ sức khỏe mái tóc. Gội đầu thường xuyên giúp làm sạch tóc nhưng cũng lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da đầu, gây ra tình trạng da đầu bị khô, tóc xơ yếu. Bã nhờn, dầu thừa do da đầu tiết ra có tác dụng giữ ẩm, giúp tóc và da đầu không bị khô. Việc làm sạch quá mức không chỉ khiến tóc mất đi hàng rào bảo vệ mà còn làm mất đi lớp giữ ẩm, vì vậy da phải tăng cường tiết dầu và tóc càng bết dính.

Do đó, ”thần tiên tỷ tỷ” chỉ gội đầu 2-3 lần mỗi tuần. Tùy vào chất tóc, độ dày và dài của tóc bạn có thể thay đổi số lần gội trong tuần. Nếu có mái tóc dài và dày, khoảng 3 ngày gội đầu 1 lần là tần suất hợp lý. Nếu tóc bết dầu, bạn có thể sử dụng dầu gội khô để thấm hút dầu thừa.

Lưu Diệc Phi ít gội đầu mà tóc vẫn bồng bềnh

Chống nắng cho tóc

Mái tóc cũng cần được chống nắng, bảo vệ khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời. Nếu để mái tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời thường xuyên sẽ dễ khiến tóc mất nước và khô xơ. Ngoài ra, da đầu cũng sẽ bị tổn tương gây ra gàu và ngứa.

Để giữ cho mái tóc suôn mượt, bồng bềnh, Lưu Diệc Phi thường chú ý đội mũ rộng vành, mũ lưỡi trai để tránh tia UV làm tổn hại. Khi đi bơi, cô cũng không quên sử dụng mũ bơi giúp hạn chế tóc hư tổn do nước và hóa chất trong bể bơi.

Lưu Diệc Phi ít gội đầu mà tóc vẫn bồng bềnh

Bổ sung dinh dưỡng cho tóc

Nuôi dưỡng mái tóc từ sâu bên trong chính là bí quyết giúp Lưu Diệc Phi sở hữu mái tóc luôn khỏe đẹp ”vạn người mê”. Người đẹp có thói quen bổ sung chất dinh dưỡng hỗ trợ cho việc dưỡng ẩm, kích thích tóc mọc nhanh và bóng mượt.

”Thần tiên tỷ tỷ” duy trì thói quen uống đủ 2 lít nước, đồng thời bổ sung các loại vitamin, khoáng chất từ hoa quả, sữa chua, cải bó xôi và cá hồi… Đây là những loại thực phẩm dinh dưỡng giàu biotin, vitamin nhóm B và omega-3… có tác dụng khắc phục tình trạng tóc thưa, dễ gãy rụng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi