Thursday, August 22, 2024

Buổi sáng chăm sóc rùa ở Vườn quốc gia Cúc Phương

VTV.vn – Trung tâm Bảo tồn rùa ở Vườn quốc gia Cúc Phương là nơi đang chăm sóc cho hơn 2000 cá thể rùa, trong đó nhiều loại quý hiếm được đưa vào sách đỏ.

Tại đây, ngoài chú ý đến chế độ dinh dưỡng, thăm khám sức khỏe thường xuyên, các nhân viên và tình nguyện viên của trung tâm còn nhân nuôi sinh sản một số loài rùa nguy cấp. Quá trình chăm sóc rùa từ khi đẻ trứng, trứng nở, đến rùa con rất công phu, tỉ mỉ…

Chị Kennie – tình nguyện viên người Đức thuộc Chương trình bảo tồn Rùa châu Á – cho biết: “Tôi cảm thấy vui. Làm việc ở đây mỗi ngày là một trải nghiệm mới. Ngày vui nhất là khi có các bé rùa con chào đời, rất đáng yêu”.

Buổi sáng chăm sóc rùa ở Vườn quốc gia Cúc Phương - Ảnh 1.

Trung tâm Bảo tồn rùa ở Vườn quốc gia Cúc Phương là nơi đang chăm sóc cho hơn 2000 cá thể rùa.

Chị Kennie vừa chia sẻ, vừa ôm trong tay một bé rùa nhỏ. Với chị, công việc ở đây giản dị nhưng lại đem lại niềm vui và hạnh phúc.

Ngoài công tác chăm sóc, bảo tồn rùa, Trung tâm Bảo tồn rùa ở Vườn quốc gia Cúc Phương cũng thường đón tiếp các cán bộ bảo vệ động vật hoang dã, cùng đông đảo các bạn sinh viên, và những người yêu thiên nhiên, quan tâm đến công tác bảo tồn rùa, mong muốn phát huy hơn nữa công tác giáo dục truyền thông về bảo vệ động vật hoang dã và môi trường.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi