Wednesday, August 21, 2024

Lừa bán người yêu lấy 90 triệu đồng

Nhờ người yêu tìm việc làm để phụ giúp gia đình, một cô gái ở Nghệ An bị chính người yêu lừa bán sang Trung Quốc làm vợ người khác.

Ngày 19.8, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm vụ án mua bán người đối với bị cáo Cụt Khăm Hương (29 tuổi, ngụ xã Hữu Kiệm, H.Kỳ Sơn, Nghệ An).
Lừa bán người yêu lấy 90 triệu đồng

Bị cáo Cụt Khăm Hương tại phiên tòa

ẢNH K.HOAN

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Nghệ An, thời điểm trước năm 2015, Cụt Khăm Hương có làm việc tại TP.Móng Cái (Quảng Ninh) và quen với một phụ nữ tên Lý, quê ở H.Tương Dương (Nghệ An), lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc. Lý rủ Hương tìm phụ nữ để bán sang Trung Quốc với tiền công 90 triệu đồng.

Năm 2015, Cụt Khăm Hương có quan hệ yêu đương với chị C.T.T (khi đó 16 tuổi, ngụ xã Bảo Nam, H.Kỳ Sơn). Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị T. nhờ Hương tìm việc làm để kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Biết chị T. đang cần việc làm nên Hương nảy ý định lừa bán người yêu sang Trung Quốc. Vì vậy, Hương với chị T. sẽ đưa chị này sang Trung Quốc làm việc. Chị T. tin tưởng nên rủ thêm bạn là M.T.K (ngụ cùng xã) đi cùng.

Hương đón xe khách đưa chị T. và chị K. ra Quảng Ninh giao cho Lý và được Lý trả công 180 triệu đồng. Chị T. và chị K. sau đó bị bán đưa sang Trung Quốc làm vợ.

Sau nhiều năm bị nhà chồng quản thúc làm vợ, 2 người phụ nữ trên đã trốn được về quê và đầu tháng 3.2024 2 nạn nhân đã đến cơ quan công an tố cáo Hương.

Tại phiên tòa, bị cáo Hương thừa nhận hành vi phạm tội do thiếu hiểu biết. Hội đồng xét xử tuyên phạt Cụt Khăm Hương 8 năm tù về tội mua bán người và buộc bị cáo phải bồi thường cho mỗi bị hại 90 triệu đồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi