Wednesday, August 21, 2024

Phim ‘Mai’ và ‘Hai Muối’ tranh giải Cánh diều vàng 2024 vào phút chót

Trong ngày đăng ký phim dự thi cuối cùng, Trấn Thành đã kịp gửi phim ‘Mai’ tranh giải Cánh diều vàng 2024. Thêm một bất ngờ khác là phim ‘Hai Muối’ của đạo diễn Vũ Thành Vinh có Quyền Linh đóng chính cũng tham gia giải này, dù đến 30.8 mới chính thức chiếu rạp.

Cánh diều vàng 2024 sẽ là nơi tranh tài của hơn 160 tác phẩm điện ảnh, truyền hình và công trình nghiên cứu lý luận, phê bình nổi bật. Năm nay, giải thưởng tiếp tục được tổ chức tại Nhà hát Đó – Libera Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà), với mong muốn thông qua điện ảnh sẽ kết nối văn hóa, nâng tầm “Cánh diều” – không chỉ là sự kiện điện ảnh đơn thuần, mà còn là một Festival du lịch – điện ảnh tầm quốc gia.

Theo đó, ở hạng mục phim điện ảnh dự thi, có tổng cộng 18 phim tranh giải Cánh diều vàng, có thể kể đến như Cu li không bao giờ khóc, Gặp lại chị bầu, Quỷ cẩu, Hồng Hà nữ sĩ, Bà già đi bụi, Vầng trăng thơ ấu, Móng vuốt, FANTI, Án mạng lầu 4, Đóa hoa mong manh, Sáng đèn, LIVE – Phát trực tiếp, Đào, Phở và Piano, Sao xanh nơi biển sóng, Cái giá của hạnh phúc, Mùa hè đẹp nhất

Phim Mai của đạo diễn Trấn Thành xuất hiện phút chót và trở thành ứng cử viên nặng ký cho nhiều hạng mục quan trọng như đạo diễn, diễn viên, quay phim…

Nhà sản xuất phim Hai Muối cũng đã gửi hồ sơ dự thi. Đây là điều khá bất ngờ bởi phim đến 30.8 mới ra rạp và là phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của Quyền Linh sau 20 năm.

Phim 'Mai' và 'Hai Muối' tranh giải Cánh diều vàng 2024 vào phút chót

Trấn Thành và 2 diễn viên chính phim Mai là Tuấn Trần, Phương Anh Đào

ĐPCC

Phim 'Mai' và 'Hai Muối' tranh giải Cánh diều vàng 2024 vào phút chót

Quyền Linh và Hồng Vân trong phim Hai Muối

ĐPCC

Năm nay, có thể thấy phim nhà nước với nội dung tôn vinh các nhân vật quan trọng trong lịch sử có Hồng Hà nữ sĩ, Vầng trăng thơ ấu; phim độc lập do các gương mặt trẻ làm theo hướng nghệ thuật cũng sẽ được giới thiệu và tranh giải: Cu li không bao giờ khóc (đạo diễn: Phạm Ngọc Lân) từng thắng giải phim đầu tay xuất sắc nhất tại LHP Berlin và Bà già đi bụi (đạo diễn: Trần Chí Thành) dựa trên truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư.

Một bất ngờ nữa là phim Lật mặt 7: Một điều ước của Lý Hải đã không tham gia dự giải.

Ở hạng mục phim truyền hình, có tổng cộng 18 tác phẩm, trong đó Cuộc chiến không giới tuyến (đạo diễn: Mai Hồng Phong – Triệu Hoài Nam) và Đội điều tra số 7 mùa 1 (đạo diễn: NSƯT Nguyễn Danh Dũng) là đại diện cho dòng phim hình sự – điều tra trên truyền hình miền Bắc; phim giờ vàng trên VTV có: Làng trong phố, Lỡ hẹn với ngày mai, Gặp em ngày nắng, Gia đình mình vui bất thình lình, Cuộc đời vẫn đẹp sao, Biệt dược đen, Không ngại cưới chỉ cần một lý do, Trạm cứu hộ trái tim, Người một nhà, Chúng ta của 8 năm sau.

Phim truyền hình phía Nam cũng không hề thua kém với 3 đại diện có lượng khán giả xem cao, vào top thịnh hành là Miền quên lãng, Nữ luật sư, Tình yêu đến cùng gió biển.

Phim 'Mai' và 'Hai Muối' tranh giải Cánh diều vàng 2024 vào phút chót

Các diễn viên trong phim Tết ở làng địa ngục

ĐPCC

Phim chiếu trên nền tảng trực tuyến, được đông đảo khán giả trẻ yêu thích cũng tham gia như Tết ở làng địa ngục, Đi về phía lửa, Nhà mình lạ lắm.

Điểm nhấn mới đáng chú ý trong mùa giải 2024 là sẽ có thêm hạng mục Nam – Nữ diễn viên phim điện ảnh được yêu thích nhất và Nam – Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất do khán giả bình chọn trên TikTok.

Cánh diều vàng năm nay sẽ diễn ra từ 3.9 đến 10.9, gồm chuỗi sự kiện trước và trong tuần lễ tổ chức giải thưởng, bao gồm: thẩm định, đánh giá các tác phẩm dự thi; tổ chức chuỗi talkshow về các tác phẩm dự Cánh diều vàng 2024 trên fanpage của Trung tâm Phát triển điện ảnh – Hội Điện ảnh Việt Nam; chương trình phim điện ảnh giới thiệu các tác phẩm dự Cánh diều vàng 2024 phục vụ khán giả tại các cụm rạp Lotte Cinema Nha Trang Trần Phú, Lotte Cinema Nha Trang Thái Nguyên và Beta Cineplex Nha Trang từ 3.9 – 9.9; “Bức tường danh vọng” vinh danh những tác phẩm, cá nhân giành giải thưởng Cánh diều vàng; thảm đỏ và lễ trao giải thưởng Cánh diều vàng 2024 vào tối 10.9 tại Quảng trường Nhà hát Đó thuộc Libera Nha Trang…

Ban tổ chức kỳ vọng, với nhiều hoạt động phong phú, đổi mới về nội dung theo hướng vừa đảm bảo tính chuyên môn cao, vừa tương tác rộng với khán giả, công chúng, Cánh diều vàng năm nay sẽ kết nối ngày càng sâu rộng giữa nghệ sĩ, người làm phim và cộng đồng người yêu thích điện ảnh trong và ngoài nước.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi