Wednesday, August 21, 2024

Lào Cai tăng cường phòng chống viêm não virus, viêm não Nhật Bản

Tại Lào Cai, trong 8 tháng đầu năm 2024, đã ghi nhận 31 ca viêm não virus.

Lào Cai tăng cường phòng chống viêm não virus, viêm não Nhật Bản

 

Theo báo cáo của ngành Y tế, trong số các ca bệnh do viêm não virus, 100% các trường hợp mắc đều dưới 15 tuổi, nhiều nhất là trẻ dưới 1 tuổi với 10/31 ca mắc, chiếm 32,3%. Ca bệnh xuất hiện tập trung chủ yếu vào các tháng mùa Hè, phù hợp với quy luật xuất hiện bệnh, trong đó cũng đã xác định 14/31 ca bệnh dương tính với virus viêm não Nhật Bản, chiếm 45,16% và tăng hơn so với cùng kỳ năm 2023.

Mặc dù các ca bệnh tản phát, không ghi nhận các ổ dịch lớn trong cộng đồng, tuy nhiên đây là bệnh rất nguy hiểm và có tỷ lệ tử vong cao, khi mắc bệnh để lại những di chứng nặng nề cho người bệnh.

Để chủ động và tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống bệnh viêm não virus, đặc biệt là viêm não Nhật Bản, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai đã đề nghị các đơn vị y tế tiếp tục phối hợp, tập trung triển khai một số nội dung.

Cụ thể: Đối với trung tâm y tế các địa phương, cần tăng cường công tác giám sát ca bệnh cộng đồng, phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu khởi phát giai đoạn đầu của bệnh, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh viêm não virus trong đó có viêm não Nhật Bản, kịp thời khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện. Tăng cường rà soát, tổ chức tiêm phòng vaccine viêm não Nhật Bản cho trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng đạt tỷ lệ cao, đầy đủ, đúng lịch, an toàn; Tăng cường các chiến dịch truyền thông trong cộng đồng.

Đối với các bệnh viện, cần thực hiện tốt công tác phát hiện sớm ca bệnh, kịp thời điều trị bệnh nhân để hạn chế di chứng và tử vong, đồng thời phòng chống lây chéo trong các cơ sở điều trị.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi