Wednesday, August 21, 2024

Thêm thành phần này vào sữa chua sẽ giúp đường ruột khỏe mạnh

VTV.vn – Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn nhưng không phải tất cả đều đến được đường ruột. Các nhà nghiên cứu vừa tìm ra cách để khắc phục điều này.

Hai nghiên cứu riêng biệt, do các giáo sư chuyên khoa Vi sinh tại Đại học Illinois, Urbana-Champaign (UIUC) thực hiện được công bố vào tháng 3/2024 và tháng 6/2024, đã cho thấy, việc thêm mật ong có thể hỗ trợ sự sống của men vi sinh trong giai đoạn tiêu hóa ở ruột. Vì các enzyme trong đường tiêu hóa đôi khi có thể tiêu diệt các vi khuẩn có lợi, nên đây có thể là một chiến lược hữu ích để giữ cho chúng sống.

Theo chuyên gia dinh dưỡng về sức khỏe đường ruột Amanda Sauceda, giảng viên tại Đại học Long Beach (California), việc thêm chút vị ngọt có thể là cách để làm cho sữa chua ngon hơn. Mặc dù hương vị của sữa chua có thể khiến một số người không thích, nhưng xét cho cùng, đây là thực phẩm lành mạnh không chỉ chứa lợi khuẩn mà còn chứa nhiều protein, canxi và các chất dinh dưỡng khác.

Thêm thành phần này vào sữa chua sẽ giúp đường ruột khỏe mạnh - Ảnh 1.

Mật ong giúp các lợi khuẩn đi vào đường ruột một cách tối ưu. Tuy nhiên, mật ong cũng là đường nên cần bổ sung có liều lượng (Ảnh: Getty Images)

Ở mức độ vừa phải, mật ong cũng có thể được coi là một loại thực phẩm bổ dưỡng. “Mật ong không chỉ là đường mà còn là nguồn dinh dưỡng. Ví dụ, bạn có thể tìm thấy 10 miligam kali trong một thìa canh mật ong và nó cũng có phenol, chất này cũng đang được nghiên về mức độ ảnh hưởng đến hệ vi sinh vật đường ruột”, Sauceda cho biết.

Một thìa mật ong cung cấp khoảng 64 calo, tất cả đều từ đường. Nếu bạn quyết định thêm mật ong vào sữa chua, Sauceda khuyến khích hạn chế các nguồn đường bổ sung khác trong cùng ngày.

Bí quyết để trì hoãn quá trình lão hóa Bí quyết để trì hoãn quá trình lão hóa

VTV.vn – Theo báo cáo của các nhà nghiên cứu tại Đại học Columbia, quá trình lão hóa sinh học có thể chậm lại đáng kể nếu bạn có sức khỏe tim mạch tốt.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi