Wednesday, August 21, 2024

USD chạm mức thấp nhất trong năm nay so với đồng Euro

VTV.vn – Đồng USD chạm mức thấp nhất trong năm nay so với đồng Euro khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ.

Đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong năm nay so với đồng Euro vào sáng 21/8, khi các thương nhân chuẩn bị cho các sửa đổi quan trọng đối với dữ liệu bảng lương của Hoa Kỳ vào cuối ngày, trước bài phát biểu của Chủ tịch Dự trữ Liên bang Jerome Powell vào cuối tuần.

Chris Weston, giám đốc nghiên cứu tại Pepperstone cho biết: “Mức chênh lệch lợi suất giảm trên thị trường trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ là yếu tố rõ ràng khiến đồng USD giảm giá. USD khó có thể tìm được bạn đồng hành trên thị trường và đang rơi tự do”.

Một báo cáo bảng lương yếu vào đầu tháng 8 là chất xúc tác cho sự biến động của các loại tài sản, khiến những người tham gia thị trường chuẩn bị cho một cú sốc tiềm năng khác với dữ liệu sửa đổi vào ngày 21/8.

Trong bối cảnh đó, bài phát biểu của ông Powell vào cuối tuần tại Hội nghị kinh tế Jackson Hole của Kansas City Fed sẽ được phân tích kỹ lưỡng về quy mô có thể cắt giảm lãi suất vào tháng tới và liệu chi phí vay có thể được hạ xuống tại mỗi cuộc họp Fed tiếp theo hay không.

Chỉ số đồng USD – đo lường tiền tệ so với đồng euro, sterling, đồng yên và ba đối thủ lớn khác – đã giảm xuống mức thấp mới. Trong khi đó, đồng euro tăng lên mức 1,1131 USD, mức cao nhất kể từ ngày 28/12.

Bảng Anh đứng ở mức 1,3033 USD sau khi chạm mức cao 1,3054 USD vào ngày 20/8, mức gần nhất được thấy vào tháng 7 năm ngoái.

So với đồng tiền của Nhật Bản, đồng USD giảm 0,2% xuống còn 144,98 yên, sau khi giảm xuống còn 144,945 yên trước đó, giảm xuống dưới ngưỡng tâm lý 145 yên lần đầu tiên kể từ ngày 6/8.

Đồng USD Úc dao động ngay dưới mức cao nhất trong một tháng là 0,6749 USD vào ngày 20/8. Đồng đô la New Zealand tăng nhẹ lên 0,61585 USD, đánh dấu mức cao mới kể từ ngày 8/7./.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi