Wednesday, August 21, 2024

Doanh số giảm Ford Ranger vẫn chiếm hơn 70% thị phần xe bán tải tại Việt Nam

Bất chấp doanh số sụt giảm, lượng tiêu thụ Ford Ranger trong tháng 7.2024 vẫn chiếm hơn 70% thị phần trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam.

Trái ngược với xu hướng hồi phục của thị trường ô tô Việt Nam nói chung, phân khúc xe bán tải đang cho thấy sự chững lại về doanh số. Sau cú “hãm phanh” trong tháng 6.2024, bước sang tháng 7 vừa qua, phân khúc xe bán tải lại cho thấy sự sụt giảm về doanh số khi “vua bán tải” Ford Ranger không còn duy trì được mạch tăng trưởng.
Doanh số giảm Ford Ranger vẫn chiếm hơn 70% thị phần xe bán tải tại Việt Nam

“Vua bán tải” Ford Ranger không còn duy trì được mạch tăng trưởng

Lượng tiêu thụ xe bán tải giảm gần 10%

Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) trong tháng 7.2024, tổng doanh số bán xe bán tải tại Việt Nam đạt 1.801 xe, giảm 9,5% tương đương 189 xe so với tháng 6.2023. Đây là một trong những phân khúc ghi nhận doanh số sụt giảm trong bối cảnh sức mua trên thị trường vẫn tiếp đà tăng trưởng.

Điều này một phần xuất phát từ việc xe bán tải tại Việt Nam có đến 6 mẫu xe góp mặt nhưng thực chất mức doanh số này chỉ có 4 mẫu xe, gồm Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux và Isuzu D-Max. Còn lại, Nissan Navara không được nhà phân phối công bố doanh số bán hàng, trong khi Mazda BT-50 đã tạm dừng phân phối những tháng gần đây.

Doanh số giảm Ford Ranger vẫn chiếm hơn 70% thị phần xe bán tải tại Việt Nam

Tổng doanh số xe bán tải tại Việt Nam đạt 11.286 xe, tăng 3,2% tương đương 358 xe so với cùng kỳ năm ngoái- B.H

Việc không có mẫu mã mới, đồng thời đặt trong bối cảnh thị trường vẫn còn nhiều khó khăn khiến doanh số xe bán tải không thể duy trì được mạch tăng trưởng. Tuy nhiên, đây không phải là tín hiệu đáng báo động, bởi so với cùng kỳ năm ngoái doanh số bán xe bán tải tại Việt Nam trong tháng 7 vừa qua vẫn tăng 279 xe, tương đương 15,5% so với cùng kỳ năm ngoái (1.522 xe).

Ford Ranger vẫn chiếm hơn 70% thị phần xe bán tải

Trong số các mẫu xe bán tải đang phân phối tại Việt Nam, lượng tiêu thụ Ford Ranger đã có sự sụt giảm. Cụ thể, mẫu bán tải thương hiệu Mỹ chỉ đạt 1.276 xe bán ra trong tháng 7.2024, thấp hơn 166 xe so với tháng trước đó. Tuy nhiên, kết quả này không làm ảnh hưởng đến vị thế của “vua bán tải” khi Ford Ranger vẫn xếp ở vị trí dẫn đầu và vẫn chiếm hơn 70% thị phần phân khúc xe bán tải.

Doanh số giảm Ford Ranger vẫn chiếm hơn 70% thị phần xe bán tải tại Việt Nam

Doanh số xe bán tải tại thị trường Việt Nam- Nguồn: VAMA

Trong khi đó, Toyota Hilux sau khi bổ sung thêm các phiên bản mới đang cho thấy dấu hiệu tích cực về mặt doanh số. Với 271 xe bán ra, mẫu xe này tiếp tục duy trì mạch tăng trưởng doanh số, đồng thời vượt qua Mitsubishi Triton (204 xe) để chiếm vị trí thứ hai. Bản thân Mitsubishi Triton đang được một số đại lý giảm giá để xả hàng khi thế hệ mới sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong tháng 9 tới đây. Isuzu D-Max vẫn xếp cuối bảng khi chỉ bán được 50 xe trong tháng 7.2024.

Cộng dồn 7 tháng đã qua của 2024, tổng doanh số xe bán tải tại Việt Nam đạt 11.286 xe, tăng 3,2% tương đương 358 xe so với cùng kỳ năm ngoái.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi