Wednesday, August 21, 2024

Một hộ dân TP.HCM chuyển nhầm hóa đơn nước gần 500 triệu đồng

Thay vì chỉ cần thanh toán hóa đơn nước 494.000 đồng thì một hộ dân ở H.Bình Chánh (TP.HCM) chuyển nhầm thành 494 triệu đồng.

Ngày 21.8, Xí nghiệp cấp nước sinh hoạt nông thôn TP.HCM (thuộc Tổng công ty cấp nước Sài Gòn – Sawaco) cho biết, đã liên hệ khách hàng chuyển nhầm hóa đơn nước tháng 8.2024 từ 494.000 đồng thành 494 triệu đồng.

Ngày 19.8 vừa qua, kế toán của xí nghiệp ghi nhận một khoản tiền lớn nên liên hệ với ngân hàng để rà soát, kiểm tra người gửi là ai. Sau khi xác định được người gửi là khách hàng sử dụng nước, xí nghiệp chủ động liên hệ khách hàng để trao đổi và hướng dẫn thủ tục hoàn trả lại khoản tiền chênh lệch.

Hộ dân này ở khu dân cư Phong Phú 4 (H.Bình Chánh, TP.HCM). Hóa đơn nước 3 tháng liền kề của hộ này chỉ từ 400.000 – 500.000 đồng. Kỳ tháng 8.2024, hóa đơn nước của hộ dân này từ 494.000 đồng.

Ông Phạm Duy Phước, Đội phó đội quản lý ghi thu, Xí nghiệp cấp nước sinh hoạt nông thôn, cho hay hiện khách hàng có thể thanh toán hóa đơn nước qua ngân hàng theo 2 hình thức là chuyển trực tiếp vào số tài khoản của xí nghiệp hoặc chuyển qua ứng dụng thanh toán trung gian (Payoo, Zalo Pay, Momo,VN Pay), các ngân hàng liên kết dữ liệu thanh toán tiền nước (Agribank, Sacombank, BIDV).

Một hộ dân TP.HCM chuyển nhầm hóa đơn nước gần 500 triệu đồng

Người dân thanh toán hóa đơn nước cho Xí nghiệp cấp nước sinh hoạt nông thôn

C.T.V

Với cách chuyển trực tiếp, khách hàng phải điền số tiền theo hóa đơn, ghi rõ địa chỉ để tránh nhầm lẫn. Còn nếu chuyển qua dịch vụ thu hộ, khách hàng chỉ cần nhập mã danh bạ, kiểm tra, xác nhận chuyển tiền là xong.

Theo ông Phước, trường hợp chuyển nhầm gần 500 triệu đồng do chuyển khoản trực tiếp vào số tài khoản ngân hàng của xí nghiệp. Trước đây, xí nghiệp cũng từng ghi nhận một số trường hợp chuyển thừa hóa đơn nước, nhưng đây là lần có số tiền lớn nhất. Những lần trước có trường hợp chuyển nhầm từ 89.000 đồng thành 89 triệu đồng, một vài trường hợp khác thì chuyển nhầm 20 – 30 triệu đồng.

Ông Phước thông tin, với khách hàng chuyển thừa số tiền ít và muốn được khấu trừ hóa đơn nước qua các tháng sau thì không làm thêm thủ tục, còn số tiền lớn thì xí nghiệp hoàn trả luôn. Đối với trường hợp chuyển nhầm gần 500 triệu đồng, xí nghiệp đã hướng dẫn khách hàng đến điểm giao dịch của xí nghiệp, điền thông tin theo mẫu để làm thủ tục hoàn trả trong thời gian sớm nhất.

Đại diện Xí nghiệp cấp nước sinh hoạt nông thôn khuyến nghị người dân nên thanh toán hóa đơn nước qua các hệ thống thu hộ vì không cần nhập nội dung, không cần nhập số tiền, chỉ cần kiểm tra, xác nhận là xong.

Trao đổi với PV Báo Thanh Niên, anh N.Q.T (khách hàng sử dụng nước ở khu dân cư Phong Phú 4) cho biết, chiều 19.8, anh thực hiện 2 lệnh giao dịch chuyển khoản gồm một hóa đơn tiền nước và một khoản cho việc khác nên nhầm lẫn thêm “3 số 0” khi thanh toán tiền nước. Sau đó, nhân viên xí nghiệp gọi điện hỏi thăm, xác minh và hướng dẫn trả lại số tiền thừa.

“Hiện mình đi công tác nên hẹn tuần sau về làm thủ tục. Xí nghiệp là đơn vị của Nhà nước nên mình cũng yên tâm”, anh T. nói.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi