Thursday, August 22, 2024

Phú Yên ‘đỏ mắt’ tuyển giáo viên

Năm học mới 2024 – 2025, nhiều địa phương trong tỉnh Phú Yên đã tổ chức thi tuyển giáo viên (GV) nhưng một số cấp học, môn học không thể tuyển được.

Ông Nguyễn Hữu Danh, Trưởng phòng GD-ĐT TX.Đông Hòa, cho biết trong đợt thi tuyển GV cho năm học 2024 – 2025, địa phương có nhu cầu tuyển khoảng 50 GV cấp tiểu học. “Dù đã thông báo nhưng không có ai đăng ký thi tuyển nên hiện nay thị xã đang thiếu GV tiểu học. Thị xã cũng thông báo tạm thời ký hợp đồng với khoảng 37 GV cấp tiểu học nhưng sợ cũng không được vì không có nguồn”, ông Danh lo lắng.
Phú Yên 'đỏ mắt' tuyển giáo viên

Tỉnh Phú Yên còn thiếu nhiều GV dạy tiểu học trong năm học mới

MINH HUY

Trong khi đó, H.Sông Hinh lại hết biên chế tuyển dụng nên chưa thể triển khai tuyển GV cho năm học mới 2024 – 2025. “Hiện khó nhất của H.Sông Hinh là GV dạy môn tin học”, ông Nguyễn Thanh Lam, Trưởng phòng GD-ĐT H.Sông Hình, nói.

Theo ông Trần Khắc Lễ, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên, hiện nay tỉnh đang thiếu GV mầm non để huy động trẻ ra lớp và thiếu GV tiểu học để dạy 2 buổi/ngày. “Từ năm học 2022 – 2023, UBND tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo các địa phương tổ chức tuyển dụng GV nhưng một số vị trí cần tuyển không có người trúng tuyển hoặc đăng ký dự tuyển”, ông Lễ cho biết thêm.

Để đảm bảo số lượng viên chức giảng dạy, làm việc trong các cơ sở giáo dục công lập, UBND tỉnh Phú Yên đã đề nghị cấp có thẩm quyền bổ sung 946 biên chế viên chức. Trong đó, bậc mầm non 474 biên chế, bậc tiểu học 235 biên chế, bậc THCS 164 biên chế, bậc THPT 73 biên chế. Đồng thời, tăng định mức GV tiểu học để đảm bảo cho việc giảng dạy theo Chương trình GDPT năm 2018.

Về lâu dài, để không còn cảnh thiếu hụt GV trước mỗi năm học mới, ông Trần Khắc Lễ đề xuất: “Việc tinh giản biên chế đối sự nghiệp giáo dục cần phải gắn với việc bảo đảm các quy định về định mức số lượng GV, nhân viên đối với mỗi cấp học, chế độ làm việc, chính sách cũng như việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và phù hợp với quy mô trường, lớp học của từng đơn vị”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi