Thursday, August 22, 2024

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường bắt đầu chuyến thăm chính thức Nga

Hôm nay (20/8), Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã đến thủ đô Moscow, bắt đầu chuyến thăm chính thức Liên bang Nga 3 ngày theo lời mời của Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Lý Cường sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin và hội kiến Tổng thống Nga Vladimir Putin. Các bên dự kiến sẽ thảo luận về triển vọng phát triển quan hệ đối tác toàn diện, chú trọng mở rộng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, công nghiệp ô tô và các lĩnh vực khác, cũng như ký kết một số văn kiện liên chính phủ và liên ngành.

Chuyến thăm Nga của Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường diễn ra vào dịp kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương. Theo lời bà Mao Ninh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, dưới sự lãnh đạo của các nhà lãnh đạo hai nước, quan hệ Trung-Nga hiện đang duy trì “sự phát triển lành mạnh và ổn định, không bị ảnh hưởng bởi sự can thiệp từ bên ngoài”. Bà nhấn mạnh rằng cơ chế gặp gỡ song phương này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác giữa Trung Quốc và Nga.

Dự kiến, sau chuyến thăm Nga, ông Lý Cường sẽ tiếp tục chuyến thăm Belarus.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi