Thursday, August 22, 2024

Tập huấn võ cổ truyền cho hơn 1.000 giáo viên ở Bình Định

Ngày 21.8, lãnh đạo Sở VH-TT Bình Định cho biết, đơn vị đã phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức lớp tập huấn võ cổ truyền Bình Định cho 1.005 giáo viên trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo đó, trong thời gian từ 19 – 22.8 tại TP.Quy Nhơn, các giáo viên thể dục đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT toàn tỉnh được tập luyện chương trình căn bản về võ cổ truyền Bình Định, trong đó có 3 bài chính, gồm: Thần đồng, Ngọc trản quyền và Lão mai quyền.
Tập huấn võ cổ truyền cho hơn 1.000 giáo viên ở Bình Định

Các giáo viên tập luyện võ cổ truyền Bình Định

HẢI PHONG

Tại một địa điểm tập huấn ở Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP.Quy Nhơn), các giáo viên tập luyện rất hăng say. Có nhiều giáo viên nữ dù đã lớn tuổi nhưng vẫn cố gắng tập luyện các bài võ. Cô Nguyễn Thị Ái Duyên (50 tuổi, Trường tiểu học Nhơn Thọ, TX.An Nhơn, Bình Định) vui vẻ cho biết cô rất vui khi tập luyện võ cổ truyền. “Là một nữ giáo viên thể dục, dù lớn tuổi nhưng tôi rất thích tập luyện các môn võ cổ truyền của địa phương. Tập võ giúp cho chúng ta khỏe hơn, vui hơn”, cô Duyên nói.

Còn thầy Ngụy Trịnh Sơn, giáo viên Trường tiểu học số 1 Nhơn Thành (TX.An Nhơn) cho biết, được sự phân công của lãnh đạo nhà trường, thầy đã đi tập huấn võ cổ truyền. Việc tập huấn này rất quan trọng với giáo viên và học sinh của trường.

“Sau khi kết thúc khóa tập huấn, tôi sẽ đem những gì học được để giảng dạy lại cho các em học sinh ở trường, giúp các em rèn luyện sức khỏe, bảo vệ bản thân. Điều quan trọng nhất là duy trì và phát huy giá trị của võ cổ truyền Bình Định”, thầy Sơn bày tỏ.

Chương trình tập huấn võ cổ truyền là một trong số các hoạt động hữu ích nhằm kích thích phong trào tập luyện võ cổ truyền trong giáo viên và học sinh, giúp rèn luyện thân thể. Đồng thời, tạo sự tiếp nối cho thế hệ trẻ kế thừa và phát huy giá trị của võ cổ truyền, góp phần vào công tác sưu tầm, lưu giữ những nét đặc trưng của võ cổ truyền Bình Định.

Tập huấn võ cổ truyền cho hơn 1.000 giáo viên ở Bình Định

Các giáo viên tập huấn võ cổ truyền tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

HẢI PHONG

Ông Phạm Đình Khiêm, Trung tâm Võ thuật cổ truyền Bình Định, chia sẻ qua khóa tập huấn này, mong muốn các thầy cô giáo sẽ tiếp thu và truyền lại các bài võ cơ bản đã học cho các em học sinh của mình.

“Đây là một trong các chương trình đặc biệt, chúng tôi đưa 3 bài tập cơ bản vào tập huấn, giảng dạy cho các giáo viên. Trong các buổi tập huấn, các giáo viên rất thích thú và hăng say, điều này giúp chúng tôi có thêm động lực để truyền lại kiến thức, nét đặc trưng của võ cổ truyền Bình Định”, ông Khiêm nói.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi