Thursday, August 22, 2024

Sau vụ cháy xe Mercedes EQE, người dân Hàn Quốc bán tháo ô tô điện

Tỷ lệ người rao bán ô tô điện tại Hàn Quốc gia tăng sau khi xảy ra vụ cháy chiếc Mercedes EQE trong hầm một tòa nhà chung cư ở thành phố Incheon khiến 140 xe khác bị thiêu rụi.

Không chỉ gây thiệt hại về tài sản, vụ cháy xe Mercedes EQE xảy ra trong hầm một tòa nhà chung cư ở thành phố Incheon, Hàn Quốc đã ảnh hưởng đến tâm lý của người dùng ô tô điện tại quốc gia này.

Theo trang The Korea Herald, ngay sau vụ việc này, một làn sóng bán tháo ô tô điện đã xảy ra trên thị trường mua bán ô tô đã qua sử dụng ở Hàn Quốc. Tâm lý lo ngại cháy nổ, mất an toàn khiến một số người dùng ô tô điện không còn muốn sử dụng loại xe này.

Sau vụ cháy xe Mercedes EQE, người dân Hàn Quốc bán tháo ô tô điện

Vụ cháy chiếc Mercedes EQE trong hầm một tòa nhà chung cư ở thành phố Incheon, Hàn Quốc xảy ra ngày 1.8

Trên K Car – nền tảng giao dịch mua bán xe cũ lớn thứ hai Hàn Quốc, những tuần gần đây ghi nhận số lượng ô tô điện đã qua sử dụng được rao bán tăng 184% so với tuần cuối tháng 7.2024. Riêng dòng Mercedes EQE, bao gồm bản EQE 300 tiêu chuẩn, EQE 350+, phiên bản AMG hiệu suất cao và SUV EQE đã có hơn 100 thông tin rao bán xe trên SK Encar – nền tảng giao dịch xe cũ lớn nhất tại Hàn Quốc. Tính đến ngày 16.8, tổng số xe Mercedes EQE rao bán lại lên đến 115 chiếc.

Chính điều này đã ảnh hưởng đáng kể đến giá bán lại của dòng ô tô điện hạng sang trên thị trường xe cũ tại Hàn Quốc. Trước đây, các mẫu xe Mercedes EQE đã qua sử dụng thường được rao bán với giá từ 60 – 70 triệu won (khoảng 1,041 – 1,214 tỉ đồng). Các mẫu xe EQE 300 đã qua sử dụng đời 2023 được rao bán với giá thấp nhất khoảng 59 triệu won (1,024 tỉ đồng), giảm đáng kể so với giá bán ban đầu là 92 triệu won (1,596 tỉ đồng).

Hậu quả từ vụ cháy ô tô điện ở Incheon cũng đang làm cho tình hình kinh doanh ô tô tại Hàn Quốc càng khó khăn hơn sau khi đã chậm lại từ năm ngoái. Chính vì vậy, để vớt vát doanh số, kích thích tâm lý mua xe của người dân, nhiều nhà sản xuất, phân phối ô tô tại Hàn Quốc đang tung ra các chương trình khuyến mãi.

Sau vụ cháy xe Mercedes EQE, người dân Hàn Quốc bán tháo ô tô điện

Vụ cháy xe Mercedes EQE xảy ra trong hầm một tòa nhà chung cư ở thành phố Incheon, Hàn Quốc đã ảnh hưởng đến tâm lý của người dùng ô tô điện tại quốc gia này

Cụ thể, Hyundai đang áp dụng chương trình giảm 5 triệu won (khoảng 86,7 triệu đồng) cho khách hàng mua xe Kona Electric, giảm 10% cho người mua xe Ioniq 5, thậm chí dòng xe sang Genesis cũng được giảm 5%. BMW giảm giá hơn 12% với hai mẫu i7 và iX, Audi mạnh tay giảm đến 30% với dòng E-tron.

Thế nhưng, bất chấp nỗ lực của các nhà sản xuất, phân phối ô tô, một số khách hàng đã đặt hàng mua ô tô điện mới hiện thậm chí còn hủy đơn hàng. Bên cạnh đó, mối lo ngại về các quy định mới có thể khiến việc sở hữu xe điện trở nên bất tiện hơn, chẳng hạn như một số tòa nhà đã hạn chế sử dụng việc đỗ xe điện ở hầm đỗ xe để tránh nguy cơ hỏa hoạn.

Năm ngoái, Hàn Quốc là thị trường lớn duy nhất trong số Hoa Kỳ, Châu Âu và Trung Quốc chứng kiến doanh số bán xe điện sụt giảm. Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc, năm ngoái thị trường này đã tiêu thụ 1,625 triệu xe điện, giảm 1,1% so với năm trước đó. Sự suy giảm này đang kéo dài đến năm 2024, với lượng đăng ký xe điện từ tháng 1 – 7 giảm 13,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi