Thursday, August 22, 2024

Ông Đỗ Văn Chiến: Sống trong nhân dân, nghe dân nói thì tự mình điều chỉnh

Ông Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đã có những gửi gắm đến cán bộ làm công tác mặt trận.

Ngày 21.8, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP.Đà Nẵng lần thứ XII (nhiệm kỳ 2024-2029) đã diễn ra phiên chính thức. Dự và phát biểu tại đại hội, ông Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đã gợi mở 5 nội dung và đề nghị đại hội tập trung thảo luận, thống nhất để triển khai thực hiện.

Trong đó, đáng chú ý, đề cập đến việc triển khai thực hiện hiệu quả việc thực hiện dân chủ ở cơ sở, phát huy mạnh mẽ hơn nữa quyền làm chủ của nhân dân, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam yêu cầu, cần nâng cao thực chất công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng và cơ quan Nhà nước, tập trung vào những vấn đề nhiều người dân quan tâm, liên quan trực tiếp đến quyền lợi, cuộc sống của người dân.

Ông Đỗ Văn Chiến: Sống trong nhân dân, nghe dân nói thì tự mình điều chỉnh

Ông Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại đại hội

HOÀNG SƠN

Ông Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, giám sát, phản biện của MTTQ Việt Nam có tính nhân dân, đảm bảo tính trung thực, khách quan. Những cơ quan chức năng và những người có trách nhiệm căn cứ vào những thông tin đó thì tự soi, tự sửa. Nội dung nào đúng thì tiếp thu, nội dung nào chưa đúng thì phản hồi lại.

“Hoạt động phản biện của MTTQ Việt Nam nếu lúc nào cũng đòi hỏi căn cứ nào, chứng cứ ở đâu, nhưng khi có căn cứ, chứng cứ thì trở thành hình sự chứ không còn là tính nhân dân nữa. Cho nên, chúng ta sống trong nhân dân, nghe dân nói thì tự mình điều chỉnh. Điều đó hết sức quan trọng và kinh nghiệm từ thực tiễn cho thấy, nếu chúng ta biết lắng nghe thì chắc chắn chúng ta sẽ có những quyết định đúng đắn hơn. Khi nói phải khách quan, trung thực, vì cái chung, không lồng quan điểm cá nhân thì sẽ đảm bảo tính khách quan”, ông Đỗ Văn Chiến nói.

Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam cho rằng, để thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đề ra thì cán bộ là nhân tố quyết định. Do vậy, nhiệm kỳ này cần phải cùng nhau đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện đội ngũ cán bộ công tác mặt trận với phương châm: Tận tụy để dân mến/Trách nhiệm để dân thương/Kỷ cương để dân trọng/Năng động để dân được nhờ.

Ông Đỗ Văn Chiến: Sống trong nhân dân, nghe dân nói thì tự mình điều chỉnh

Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tặng bằng khen cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Đà Nẵng

HOÀNG SƠN

“Tôi xin phép đại hội chuyển đến toàn thể cán bộ làm công tác mặt trận các cấp lời nhắn nhủ: MTTQ Việt Nam không trực tiếp làm ra tiền, không trực tiếp làm ra những công trình đồ sộ, hiện đại nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, MTTQ Việt Nam là nòng cốt chính trị, làm nên ‘sức mạnh của lòng dân’, điều đó có khi còn quý hơn tiền”, ông Đỗ Văn Chiến nói.

Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho rằng, động lực làm việc của cán bộ mặt trận là sự tin tưởng của Đảng, sự yêu quý của nhân dân. Cuộc sống của một bộ phận người dân còn nhiều khó khăn, làm được gì giúp đỡ họ thì chúng ta cố gắng. Làm tốt công tác mặt trận, đem lại hạnh phúc cho nhiều người, nhất là người nghèo, người yếu thế, cũng là một vinh dự lớn lao.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi