Friday, August 23, 2024

Ba Lan thắt chặt quy định cấp thị thực du học

Bộ Ngoại giao Ba Lan mới đây đã đưa ra các quy định chặt chẽ hơn đối với việc cấp thị thực du học nhằm ngăn chặn người nước ngoài sử dụng sai mục đích loại giấy tờ này. Động thái này diễn ra sau các báo cáo về việc có nhiều sinh viên quốc tế được nhận vào các trường đại học Ba Lan mà không cần xác minh thông tin học vấn.

Theo các quy định mới do Bộ trưởng Ngoại giao Ba Lan Sikorski công bố, thị thực du học sẽ chỉ được cấp cho những cá nhân xác minh được đã có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông.

Phát biểu trước báo giới, ông Sikorski cho biết, việc sử dụng sai mục đích thị thực du học đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng khi nhiều người sở hữu thị thực lại không theo học tại các trường đại học đã tạo điều kiện cho họ nhập cảnh. Ba Lan đang thực hiện các quy định chặt chẽ hơn để đảm bảo chỉ những sinh viên hợp pháp mới được cấp thị thực.

Người đứng đầu Bộ ngoại Giao Ba Lan nhấn mạnh rằng, các quy định mới về việc cấp thị thực du học nhằm mục đích đảm bảo việc cấp thị thực tuân thủ chặt chẽ hơn các tiêu chuẩn pháp lý, qua đó bảo vệ tính toàn vẹn của hệ thống giáo dục của đất nước. Bằng cách áp dụng các yêu cầu nhập cảnh chặt chẽ hơn, Ba Lan hy vọng chỉ thu hút được những sinh viên thực sự và cải thiện tính minh bạch của thủ tục cấp thị thực.

Theo các chuyên gia, chiến dịch trấn áp tình trạng sử dụng sai mục đích thị thực du học này là một phần trong nỗ lực của Chính phủ Ba Lan nhằm giải quyết tình trạng tham nhũng trong hệ thống thị thực. Với những quy định chặt chẽ này, Chính phủ Ba Lan mong muốn bảo vệ tính toàn vẹn của hệ thống giáo dục và ngăn chặn việc lợi dụng quá trình cấp thị thực.

Việc thực thi nghiêm ngặt hơn quy định cấp thị thực du học được đưa ra sau khi Ba Lan phát hiện một số trường đại học không áp dụng quy định yêu cầu sinh viên nước ngoài phải xác minh bằng cấp của mình và nước này đã cấp thị thực du học cho hàng chục nghìn công dân nước thứ ba mà không kiểm tra đầy đủ điều kiện về bằng cấp của họ. Sự giám sát lỏng lẻo này đã dẫn đến tình trạng nhiều công dân nước ngoài xin được thị thực du học mà không đáp ứng được trình độ học vấn cần thiết và sử dụng thị thực du học để làm việc bất hợp pháp trong Khu vực Schengen.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi