Friday, August 23, 2024

Thúc đẩy đầu tư, thu hút kiều hối vào phát triển kinh tế

VTV.vn – Theo thống kê, người Việt Nam ở nước ngoài đã đầu tư 421 dự án đầu tư ở trong nước, với tổng số vốn khoảng 1,7 tỷ USD.

Con số này được Bộ Ngoại giao công bố tại Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4, với chủ đề “Người Việt Nam ở nước ngoài chung tay hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước”, nêu rõ thông điệp về sự đoàn kết dân tộc, phát huy nguồn lực, tiềm năng, thế mạnh của đồng bào ta ở trong và ngoài nước với phát triển kinh tế.

Các diễn giả chia sẻ, Diễn đàn là cơ hội gắn kết cộng đồng, không ngừng đổi mới phương thức hỗ trợ, vận động người Việt Nam ở nước ngoài phát huy tiềm năng, thế mạnh trong xây dựng đất nước. Trong đó, các dịch vụ tài chính ngân hàng đã có nhiều bước tiến, tạo thuận lợi cho giao thương, chuyển tiền quốc tế.

Bà Vũ Thị Thu Hồng – Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Penang, Malaysia nhận định: “Nó rất tốt, vì nó đảm bảo nguồn tiền cho mình không bị mất mát, hai nước mở L/C đối chứng ngân hàng mình không bị thiệt thòi hay mất mát”.

Thúc đẩy đầu tư, thu hút kiều hối vào phát triển kinh tế - Ảnh 1.

Người Việt Nam ở nước ngoài đã đầu tư 421 dự án đầu tư ở trong nước, với tổng số vốn khoảng 1,7 tỷ USD

Theo thống kê, người Việt Nam ở nước ngoài đã đầu tư 421 dự án đầu tư ở trong nước, với tổng số vốn khoảng 1,7 tỷ USD, cùng với đó là hàng nghìn doanh nghiệp có vốn đầu tư của người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Song song với việc thu hút thêm các nguồn kiều hối, nhiều dịch vụ hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu cũng được triển khai, nhằm đưa hàng hóa, nông sản của Việt Nam ra thị trường thế giới, góp phần quảng bá văn hóa Việt.

Ông Phạm Hùng Vĩnh – Giám đốc Chiến lược và Phát triển toàn cầu Thương hiệu Đôi dép nhận định: “Ngân hàng đang hỗ trợ chúng tôi trong việc các nguồn vốn tín dụng xanh, giúp cải tạo thay đổi trồng trọt nông nghiệp từ phương pháp truyền thống, chúng tôi chuyển dần sang nông nghiệp xanh, nông nghiệp hữu cơ”.

Bên lề sự kiện, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài cũng đã ký Biên bản ghi nhớ với Ngân hàng hợp tác phát triển nhiều hơn trong công nghệ xanh, kinh tế xanh và văn hóa xanh. Đồng thời, Ngân hàng cũng dành nhiều ưu đãi cho người Việt Nam ở nước ngoài, như cộng lãi suất tiết kiệm lên đến 0,2%/ năm hay hướng dẫn các thủ tục đầu tư về Việt Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi