Friday, August 23, 2024

15 triệu tỷ đồng tiền gửi trong ngân hàng

VTV.vn – Tiền gửi của người dân và các tổ chức vào hệ thống ngân hàng đã đạt khoảng 15 triệu tỷ đồng.

Đây là một lượng vốn dồi dào và sẽ được hệ thống ngân hàng cung cấp ra nền kinh tế thông qua hoạt động cho vay hay còn gọi là tín dụng. Thế nhưng, con số 15 triệu tỷ đồng này cũng phản ánh tiết kiệm ngân hàng vẫn là kênh đầu tư mà nhiều người dân lựa chọn.

Dù lãi suất huy động hiện đã đuợc nhiều ngân hàng điều chỉnh tăng nhẹ, từ 0,1- 0,3%/năm, nhưng nhìn chung vẫn ở mức thấp. Chủ yếu vẫn dưới 5,5%/năm. Nhưng, nhiều người vẫn lựa chọn gửi tiết kiệm ngân hàng. Thấp nhưng ổn định và chắc chắn là lí do chính của nhiều người khi chọn ngân hàng để gửi tiền

Ông Nguyễn Minh Hải – Quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Chúng ta có nhiều kênh đầu tư và tiết kiệm là một kênh khá an toàn, cũng như trong thời điểm nền kinh tế chưa phục hồi”.

Trong tổng số khoảng 15 triệu tỷ đồng hiện đang được gửi vào ngân hàng, tiền gửi từ cư dân đạt 7,2 triệu tỷ đồng và con số này còn tiếp tục gia tăng khi lãi suất tiền gửi ngân hàng liên tục tăng trong mấy tháng qua đã kích thích dòng tiền chảy trở lại vào hệ thống ngân hàng.

Chị Nguyễn Thị Trà My – Phó Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng, Ngân hàng MB nêu ý kiến: “Lãi suất của Ngân hàng Quân đội theo chiều hướng tăng. Do đó, lượng tiền gửi của người dân và doanh nghiệp cũng theo xu hướng tăng rõ rệt. Đó là do việc đầu tư qua hình thức gửi tiết kiệm vẫn là kênh đầu tư an toàn và có hiệu quả đối với người gửi”.

Trong khi các kênh đầu tư khác còn nhiều rủi ro, kênh tiền gửi ngân hàng vẫn phát huy lợi thế của mình. Và nhiều người lựa chọn kênh gửi tiết kiệm, để vừa trú ẩn vừa để chờ đợi cơ hội kinh doanh.

Chị Nguyễn Thị Ngoan – Quận Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: “Kì hạn 6 tháng lãi suất cũng cao hơn so với các kì hạn 1, 2, 3 tháng. Và đương nhiên nó thấp hơn kì hạn 12 tháng, nhưng tùy thuộc vào nhu cầu của mình, có thể mình sẽ cần tiền trong khoảng thời gian đó nên tôi lựa chọn kì hạn 6 tháng là kì hạn tôi gửi tiết kiệm hiện nay”.

15 triệu tỷ đồng mà các tổ chức và cư dân gửi vào hệ thống ngân hàng là một nguồn lực vốn quan trọng để hỗ trợ sản xuất kinh doanh thông qua hoạt động cho vay, tín dụng. Nhất là tín hiệu và nhu cầu tín dụng từ nay đến cuối năm ngày càng khởi sắc. Và hiện số tiền mà các ngân hàng đang cho vay ra toàn nền kinh tế cũng đạt 14,3 triệu tỷ đồng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi