Saturday, August 24, 2024

HLV Kim Sang-sik đang thiếu gì trước 2 trận gặp Nga và Thái Lan?

HLV Kim Sang-sik đang lặng lẽ tìm cách bổ sung những chỗ thiếu hụt ở đội tuyển VN để chuẩn bị cho 2 trận gặp đội Nga và đội Thái Lan vào đầu tháng 9 tới.

Gia cố cánh trái

Khi Đoàn Văn Hậu chưa trở lại và Jason Quang Vinh Pendant vẫn cần thời gian để lấy quốc tịch VN, HLV Kim Sang-sik sẽ phải tìm cách gia cố sức mạnh cho hành lang trái đội tuyển VN. Tân binh của CLB Công an Hà Nội (CAHN), cầu thủ Việt kiều Pháp Jason Quang Vinh Pendant đang được đội bóng công an tích cực làm thủ tục để lấy quốc tịch VN. Tuy nhiên, quá trình này sẽ cần từ 6 – 9 tháng, đồng nghĩa hậu vệ trái này sẽ chưa thể góp mặt ở AFF Cup 2024. Cùng lúc, CLB CAHN cũng đang thu xếp thời gian để Văn Hậu có thể ra nước ngoài kiểm tra chân.

Bình luận viên Vũ Quang Huy bày tỏ: “Nếu phong độ của hàng công đang ổn, cánh phải ổn định với Văn Thanh, Xuân Mạnh và Tấn Tài thì nỗi lo lớn nhất của đội tuyển VN vẫn là hành lang trái. Đoàn Văn Hậu vẫn chưa bình phục hoàn toàn và cầu thủ Việt kiều Jason Quang Vinh Pendant chưa có quốc tịch VN. Sự lựa chọn cho biên trái của đội tuyển VN lúc này có thể kể đến Phan Tuấn Tài, Nguyễn Phong Hồng Duy và Võ Minh Trọng. Tân binh CLB CAHN Nguyễn Văn Đức cũng là một cái tên đáng chú ý. Tất nhiên, hành lang trái sẽ chỉ là một phần trong bức tranh tổng thể của đội tuyển VN, nhưng sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong cách vận hành. Đây sẽ là cơ hội để ông Kim thể hiện tài thao lược trước 2 phép thử đầy chất lượng trước đội tuyển Nga xếp hơn chúng ta đến 82 bậc trên bảng xếp hạng FIFA và kình địch Thái Lan”.

HLV Kim Sang-sik đang thiếu gì trước 2 trận gặp Nga và Thái Lan?

Phan Tuấn Tài sẽ có cơ hội thể hiện mình trước HLV Kim Sang-sik vào tháng 9 tới

PHÚC THẮNG

Sẽ vẫn là những cái tên quen thuộc

Còn nhớ ở đợt tập trung đầu tiên hồi tháng 6 vừa qua, HLV Kim Sang-sik đã gây ấn tượng bất ngờ khi tự đọc rõ tên các cầu thủ – kết quả đến từ nỗ lực của ông thầy sinh năm 1976, sau khi nhờ trợ lý phiên âm tên của từng người một. Không có những lời đao to búa lớn, ông Kim tạo ra bầu không khí nhẹ nhõm, thoải mái với nụ cười thường trực trên môi. Chính điều này đã giải tỏa rất nhiều sự căng thẳng vốn tích tụ suốt 1 năm trước đó dưới thời HLV Troussier. Nhờ vậy, đội bóng đã dần tìm lại niềm vui và hứng khởi chơi bóng trong chiến thắng 3-2 trước đối thủ Philippines. Ở trận cuối vòng loại thứ 2 World Cup 2026, đội tuyển VN tuy thua 1-3 trên sân Iraq nhưng đã thể hiện được quyết tâm không bỏ cuộc. Có thể nói chỉ sau vài ngày làm việc ngắn ngủi nhưng ông Kim đã để lại dấu ấn về phong cách cầm quân gần gũi như một người anh lớn, với sự tôn trọng đến từng cầu thủ, “bất kể là già hay trẻ”.

Hình ảnh đội tuyển VN không buông xuôi và vùng lên, nỗ lực dồn ép Philippines để có bàn thắng quyết định vào phút 90+5 của Tuấn Hải, và trường hợp Tiến Linh “hồi sinh” bằng cú đúp đã cho thấy nhiều điều. Có thể cách vận hành ở hàng thủ vẫn cần cải thiện, trong cảnh ông Kim bất ngờ sắp Đức Chiến, Văn Lâm, Tiến Dũng, Văn Khang đá chính. Nhưng chí ít người ta đã nhìn thấy ngọn lửa khát khao trong từng bước chạy của các cầu thủ.

Bình luận viên Vũ Quang Huy đánh giá: “Trái bóng V-League chưa lăn nên sẽ rất khó để HLV Kim Sang-sik gọi những gương mặt mới. Tôi tin chắc ông sẽ cất nhắc một vài gương mặt U.23 VN lên đội tuyển VN, nhưng để đóng vai trò quan trọng sẽ vẫn là những tên tuổi quen thuộc. Điều tích cực là ông Kim đã có bước khởi đầu tốt trong những tiếp xúc đầu tiên với đội bóng. Sự thay đổi về tinh thần của đội tuyển VN là điều dễ nhận thấy nhất. Nụ cười xuất hiện trở lại nhiều hơn, những bước chạy thanh thoát hơn. Tôi cho rằng lực lượng trong tay ông Kim không tồi. Vào lúc này, tôi nhận thấy với tinh thần thoải mái hơn, đội tuyển VN sẽ trở lại thành một tập thể rất khó bị đánh bại”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi