Saturday, August 24, 2024

Xe gia đình cỡ nhỏ: Mitsubishi Xpander lại bỏ xa đối thủ

Nhóm xe gia đình cỡ nhỏ tại Việt Nam tiếp tục là chứng kiến cuộc đua không cân xứng giữa Mitsubishi Xpander và phần còn lại, khi mẫu xe Nhật vẫn ghi nhận doanh số áp đảo.

Sau tháng cuối quý 2 sụt giảm giảm tương đối mạnh, doanh số phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ tại Việt Nam đã tìm lại sự khởi sắc trong tháng mở màn quý 3.2024, khi hầu hết mẫu xe đều ghi nhận lượng xe bán ra tăng trưởng.

Theo đó, thống kê số liệu bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor (đơn vị nhập khẩu, lắp ráp và phân phối các dòng xe Hyundai tại Việt Nam) cho thấy, khép lại tháng 7, nhóm xe gia đình cỡ nhỏ tầm giá dưới 1 tỉ đồng tại Việt Nam bán ra tổng cộng 4.330 xe. Nếu so với tháng trước đó, doanh số này tăng 347 xe, tương đương gần 10%. Đây được xem là kết quả tích cực trong bối cảnh thị trường ô tô trong nước vẫn gặp khó do sức mua chưa có nhiều dấu hiệu hồi phục.

Xe gia đình cỡ nhỏ: Mitsubishi Xpander lại bỏ xa đối thủ

Doanh số xe gia đình cỡ nhỏ tại Việt Nam tháng 7.2024

Xét ở cuộc đua giữa các mẫu mã, không có bất ngờ lớn khi Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu xe cho thấy vị thế thống trị, với 1.492 xe giao đến tay khách hàng. Doanh số này tăng 256 xe so với tháng trước, đồng thời tiếp tục giúp mẫu MPV đến từ Nhật Bản đều đặn góp mặt trong danh sách 10 ô tô hút khách nhất toàn thị trường.

Trong khi đó, nếu so sánh với mẫu xe cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc là Toyota Veloz Cross, kết quả bán hàng của Xpander cũng cho thấy sự áp đảo hoàn toàn. Thậm chí gần gấp đôi đối thủ. Bởi đại diện của Toyota khép lại tháng 7 dù cũng ghi nhận mức tăng trưởng trên 200 chiếc, tuy nhiên cũng chỉ đạt doanh số 766 xe.

Xe gia đình cỡ nhỏ: Mitsubishi Xpander lại bỏ xa đối thủ

Không có bất ngờ khi Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu xe dẫn đầu, thậm chí áp đảo hoàn toàn so với các đối thủ về doanh số

Bất ngờ thú vị trong nhóm xe gia đình cỡ nhỏ tháng qua có lẽ là trường hợp của Hyundai Stargazer. Trong tháng qua, mẫu xe Hàn Quốc tiếp tục duy trì đà tăng trưởng với 618 xe đến tay người dùng, tăng 76 xe so với tháng 6. Đáng chú ý, với nhiều tháng liên tiếp ghi nhận lượng xe bán ra tăng, Stargazer có lần đầu tiên góp mặt trong tốp 3 mẫu MPV gia đình cỡ nhỏ bán chạy, chỉ xếp sau Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross.

Ở nhóm còn lại, Kia Carens, Honda BR-V và Toyota Innova là 3 mẫu xe đạt doanh số tương đối khả quan, trên 300 xe. Trong khi Toyota Avanza và Hyundai Custin chỉ bán cầm chừng, lần lượt 187 xe và 175 xe.

Tâm điểm chú ý có lẽ nằm ở bộ đôi xe thương hiệu Suzuki, gồm Suzuki Ertiga và Suzuki XL7. Khép lại tháng vừa qua, hai mẫu xe này chỉ đạt lượng xe bán ra cộng dồn 39 xe, giảm hơn một nửa so với tháng trước. Trong đó, XL7 bán 20 xe, giảm 8 xe; còn Ertiga chỉ bán 19 xe, giảm mạnh đến 40 xe, tương đương gần 68%.

Xe gia đình cỡ nhỏ: Mitsubishi Xpander lại bỏ xa đối thủ

Bộ đôi Ertiga và XL7 đội sổ về doanh số, Suzuki đang đánh mất vị thế ở phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ

Với trường hợp của XL7, việc doanh số liên tục giảm trong những tháng gần đây nhiều khả năng do các đại lý Suzuki đang dần hết hàng với phiên bản cũ. Dự kiến, mẫu xe này sẽ ra mắt bản XL7 Hybrid vào nửa cuối tháng 8.2024. Trong khi Ertiga cũng liên tục có động thái “xả hàng”. Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều thông tin rò rỉ về việc mẫu xe này nhiều khả năng sẽ “khai tử” tại Việt Nam.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi