Friday, August 30, 2024

Luật chơi Pickleball như thế nào?

(Tổ Quốc) – Những lưu ý trong cách tính điểm và luật chơi của môn Pickleball.

(Tổ Quốc) – Những lưu ý trong cách tính điểm và luật chơi của môn Pickleball.

Pickleball là môn thể thao kết hợp giữa cầu lông, quần vợt và bóng bàn. Đây là môn thể thao có cường độ vận động vừa phải, thu hút hàng triệu người chơi nhờ sự đơn giản, tính cạnh tranh và khả năng tiếp cận dễ dàng. 

 Luật chơi pickleball cho người mới bắt đầu 

Số lượng người chơi 

Trong Pickleball, bạn có thể chơi đơn (một người chơi trên mỗi bên), đôi nam hoặc đôi nữ. Khi chơi ở dạng đôi, cả hai người chơi sẽ đứng ở cùng một phía của sân khi giao bóng.

 Luật giao bóng

Khi trò chơi bắt đầu, người giao bóng có trách nhiệm đánh bóng qua lưới ở giữa sân. Người giao bóng phải giao bóng bằng vợt cầm tay. Điểm sẽ được ghi cho đội đối thủ trong các trường hợp bóng được giao vào khu vực ngoài sân chơi hoặc bóng chạm đất trước khi vượt qua vạch ngang.

Trong khi giao bóng, người chơi pickleball phải giữ cả hai chân ngoài sân – cụ thể ngoài đường cơ bản và phải đánh bóng từ mức ngang eo lên cao. Bóng được giao chéo sân và phải nảy một lần trước khi được đánh trả, khi đánh bóng, có thể được đánh không chạm đất nhưng giữa sân có vùng không cho phép đánh trả bóng trên không.

Luật chơi Pickleball như thế nào? - Ảnh 1.

Nhiều sân chơi pickleball được mở ra trong năm 2024

Cách tính điểm trong pickleball

Trận đấu kết thúc khi một trong hai đội đạt được 11 điểm mỗi set và chênh lệch điểm so với đội đối thủ ít nhất là 2 điểm. Trong trường hợp điểm là 10 – 10, trận đấu sẽ tiếp tục cho đến khi một đội đạt được 2 điểm liên tiếp để giành chiến thắng. Người chơi hoặc cặp đôi phải đạt 15 hoặc 21 điểm để thắng một set trong các giải đấu chính thức.

Hệ thống điểm số trong Pickleball khá đơn giản và dễ hiểu. Đội của bạn sẽ ghi được điểm khi:

Đội đối thủ để bóng chạm đất hoặc rơi vào khu vực không chơi. Người chơi của đội đối thủ vi phạm quy tắc, như đánh bóng ra ngoài sân hoặc đánh bóng trúng thành viên của đội bạn.

Ngược lại, điểm sẽ được ghi cho đối thủ khi:

Đội của bạn phạm lỗi. Bạn không thể đưa bóng qua vạch ngang giữa sân. Bạn đánh bóng ra ngoài sân hoặc bóng chạm đất.  

Hải Đăng

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi