Friday, August 30, 2024

TP.HCM: Một cơ sở y tế bị xử phạt đến 276 triệu đồng

Với hàng loạt vi phạm tại chi nhánh của mình, Công ty TNHH Shynh House bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt với tổng số tiền ‘khủng’.

Ngày 23.8, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Công ty TNHH Shynh House (326 Ba Tháng Hai, P.12, Q.10) với tổng số tiền là 276 triệu đồng, giấy phép hoạt động 6 tháng.

Hàng loạt sai phạm

Nguyên nhân chi nhánh của công ty này (tại 33 Trần Quốc Thảo, P.õ Thị Sáu, Q.3) cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi chuyên môn; không đảm bảo thuốc thiết yếu để cấp cứu; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ trị giá lô hàng hơn 42 triệu đồng; người hành nghề không đăng ký hành nghề. Đặc biệt, công ty còn quảng cáo sử dụng từ ngữ “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu chứng minh hợp pháp.

Chi nhánh của công ty trên bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh 6 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của người phụ trách chuyên môn 6 tháng; buộc xóa quảng cáo vi phạm; tiêu hủy tang vật vi phạm.

TP.HCM: Một cơ sở y tế bị xử phạt đến 276 triệu đồng

Cơ sở này nhiều vi phạm, bị Sở Y tế tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 6 tháng

S.Y.T

Trước đó, ngày 11.7, Thanh tra Sở Y tế kiểm tra phòng khám chuyên khoa da liễu thuộc chi nhánh Công ty TNHH Shynh House (33 Trần Quốc Thảo, P.Võ Thị Sáu, Q.3). Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận có 2 hồ sơ bệnh án của 2 bệnh nhân đã được phòng khám truyền NAD+ vào những ngày trước đó với chỉ định giúp cải thiện da tóc, cải thiện sức khỏe. Phòng khám này không cung cấp cho đoàn kiểm tra sản phẩm NAD+ và các hóa đơn, chứng từ liên quan đến sản phẩm đã được sử dụng cho người bệnh. Phòng khám thừa nhận, trước đây, cơ sở có quảng cáo dịch vụ truyền năng lượng NAD+ trên màn hình LED ở phía trước cơ sở và trên website.

Tại buổi làm việc với Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, đại diện phòng khám khẳng định, cơ sở này đã dùng các dung dịch cho là “NAD+” mà bản chất là các dung dịch truyền thông thường thành phần có chứa các vitamin nhóm B có giá trên thị trường từ 60.000 đồng – 125.000 đồng…

Đình chỉ hoạt động thẩm mỹ Cao Kim, phòng khám Hoàn Cầu

Trong đợt này, Thanh tra Sở Y tế cũng xử phạt bà T.L.T.N, chủ hộ kinh doanh thẩm mỹ Cao Kim (221 – 223 – 225 Lý Tự Trọng, P.Bến Thành, Q.1) với số tiền 25 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 4,5 tháng. Nguyên nhân, hộ kinh doanh thẩm mỹ Cao Kim sử dụng các chất, thiết bị can thiệp vào cơ thể người trái phép.

Bà L.T.K.V là nhân viên kinh doanh hộ kinh doanh thẩm mỹ Cao Kim bị xử phạt 39 triệu đồng vì khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề. Bà V. bị buộc nộp lại số tiền 4 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Hoàn Cầu (80 – 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) bị xử phạt 32 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 1 tháng. Nguyên nhân, công ty đã không lưu trữ hồ sơ bệnh án theo quy định; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi chuyên môn.

Công ty TNHH thẩm mỹ viện Fa Plus (12 – 14 Nguyễn Công Trứ, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1) cũng bị xử phạt đến 160 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không phép; quảng cáo không phép. Công ty này cũng bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh 18 tháng, buộc gỡ quảng cáo vi phạm.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi