Friday, August 30, 2024

Cho giãn thời gian tháo dỡ ‘biệt phủ’ xây dựng trái phép ở Tánh Linh

Giám đốc Sở Xây dựng Bình Thuận Phan Dương Cường khẳng định ‘không có chuyện hợp thức hóa rồi cho tồn tại’ đối với căn ‘biệt phủ’ xây dựng trái phép ở H.Tánh Linh.

Trả lời PV Thanh Niên ngày 23.8, Giám đốc Sở Xây dựng Bình Thuận Phan Dương Cường khẳng định, cơ quan này đồng ý cho giãn thời gian tháo dỡ căn “biệt phủ” của ông Cao Thanh Sang (xã Gia An, H.Tánh Linh) do xây dựng trái phép đến ngày 30.10, thay vì 10 ngày phải hoàn tất việc tháo dỡ như thông báo ban đầu.

Theo ông Cường, cần cho chủ nhà thời gian để chuẩn bị phương án, nhân lực, máy móc tháo dỡ bởi công trình xây kiên cố, không thể làm xong trong vài ngày.

Cũng theo ông Cường, quan điểm của cá nhân ông và lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Thuận đều kiên quyết thực hiện đúng quy định pháp luật về xây dựng, “không có chuyện làm cho có”. “Căn nhà trái phép trên đã tồn tại gần 2 năm nay, gây bức xúc dư luận tại địa phương về quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng, nên phải xử lý dứt điểm”, ông Cường nói.

Cho giãn thời gian tháo dỡ 'biệt phủ' xây dựng trái phép ở Tánh Linh

Căn “biệt phủ” xây dựng trái phép trong khu đất làng nghề gạch ngói ở xã Gia An

Q.H

Trước đó, UBND H.Tánh Linh chỉ đạo UBND xã Gia An mời ông Cao Thanh Sang đến để thông báo thời gian tháo dỡ căn nhà xây trái phép này và ông Sang đồng ý tự tháo dỡ.

UBND H.Tánh Linh giao Phòng Kinh tế hạ tầng và UBND xã Gia An giám sát việc tháo dỡ công trình theo quy định.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, căn “biệt phủ” của ông Sang được xây dựng trên thửa đất khoảng 600 m2 trong khu đất làng nghề truyền thống làm gạch ngói ở xã Gia An.

Cho giãn thời gian tháo dỡ 'biệt phủ' xây dựng trái phép ở Tánh Linh

Cổng và tường căn “biệt phủ” được xây dựng kiên cố dù trước đó chủ nhà đã bị xử phạt

Q.H

Đây là khu vực không có trong quy hoạch, kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở nông thôn. Vì vậy, việc xây dựng căn nhà kiên cố trên của ông Cao Thanh Sang là bất hợp pháp.

Căn nhà này nằm ven đường, khởi công xây dựng từ năm 2022. Ngày 15.3.2022, Chủ tịch UBND H.Tánh Linh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ căn nhà này về hành vi xây dựng không phép.

Tuy nhiên, chủ nhà vẫn tiếp tục hoàn chỉnh “biệt phủ” hàng trăm mét vuông, xây dựng cả tường rào kiên cố bao quanh. Chủ căn biệt thự này là “đại gia” trong lĩnh vực kinh doanh khoáng sản ở Bình Thuận.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi