Friday, August 30, 2024

Thu hút các nhà làm phim trên thế giới đến Bình Định bằng võ cổ truyền?

Chiều 22.8, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Bộ VH-TT-DL tổ chức họp báo chương trình ‘Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào bản sắc Việt’.

Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào bản sắc Việt” dự kiến diễn ra từ ngày 2 – 4.9 tại TP.Quy Nhơn (Bình Định). Tại chương trình sẽ có nhiều sự kiện, gồm: triển lãm ảnh du lịch Việt Nam qua không gian ảnh; chiếu phim “Xúc tiến, quảng bá du lịch qua điện ảnh”; chương trình tham quan du lịch trải nghiệm; trình diễn võ thuật; hội thảo “Du lịch, điện ảnh và thể thao: Kiến tạo tương lai – đường dài chung bước”; đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ”…
Thu hút các nhà làm phim trên thế giới đến Bình Định bằng võ cổ truyền?

Quang cảnh buổi họp báo

HẢI PHONG

Theo ban tổ chức, chương trình nhằm thu hút các nhà làm phim trên thế giới đến với miền đất võ kiếm tìm cảm hứng, sáng tạo nên những tác phẩm “bom tấn”.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, cho biết, nhiều tác phẩm điện ảnh trong nước đã đóng góp hữu hiệu vào sự phát triển của du lịch. Sau thành công Chuyện của Pao (2006), đến Hoa vàng trên cỏ xanh (2015), những bối cảnh được quay ở Hà Giang và Phú Yên đã trở thành điểm du lịch được yêu thích.

Thu hút các nhà làm phim trên thế giới đến Bình Định bằng võ cổ truyền?

Ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL phát biểu tại họp báo

HẢI PHONG

Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, năm 2023, lần đầu tiên Bộ VH-TT-DL tổ chức chương trình Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh tại TP.Nha Trang (Khánh Hòa). Thời gian qua, điện ảnh Việt đã có những bộ phim tạo ấn tượng đẹp, thu hút nhiều người quan tâm. Nhiều phim trường lớn đã hình thành sau những bộ phim, hấp dẫn du khách, góp phần quan trọng thúc đẩy công nghiệp văn hóa trong điện ảnh, du lịch.

Tại sự kiện năm nay ở Bình Định sẽ có lãnh đạo Bộ Văn hóa – Nghệ thuật Campuchia, lãnh đạo Bộ TT-VH-DL Lào tham dự và có bài chia sẻ về cách làm điện ảnh để du lịch phát triển. Đồng thời, đây là lần đầu tiên các diễn viên, nhà sản xuất phim, đạo diễn, quay phim, võ sư, vận động viên quốc tế và một số đại biểu từ các nước như Mỹ, Pháp, Lào, Campuchia, Hàn Quốc, Ấn Độ… sẽ tham dự.

“Nếu chúng ta biết vận dụng nghệ thuật để quảng bá du lịch sẽ thu hút du khách cả trong nước và quốc tế đến trải nghiệm, khám phá đất nước, văn hóa và con người Việt Nam. Lãnh đạo tỉnh Bình Định đã có định hướng đưa văn hóa – du lịch phát triển. Chúng tôi mong muốn qua sự kiện đợt này sẽ đưa võ thuật Tây Sơn (Bình Định) vang xa đến du khách quốc tế nhiều hơn”, ông Đông nói.

Ông Lâm Hải Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh Bình Định xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch thì tỉnh phải quảng bá và xúc tiến qua nhiều kênh và nhiều hình thức.

Thu hút các nhà làm phim trên thế giới đến Bình Định bằng võ cổ truyền?

Ông Lâm Hải Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, phát biểu tại họp báo

HẢI PHONG

Theo ông Giang, qua nghiên cứu, việc quảng bá du lịch qua hình thức này rất hiệu quả. Các địa phương có những cảnh đẹp trong các bộ phim nổi tiếng sẽ thu hút khách du lịch đến tìm hiểu văn hóa, tham quan thắng cảnh. Chính vì vậy, tỉnh Bình Định đã đăng ký với Bộ VH-TT-DL để làm chương trình này.

“Bình Định được xem là ‘đất võ, trời văn’. UBND tỉnh đang làm hồ sơ trình UNESCO công nhận võ cổ truyền Bình Định là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Võ cổ truyền Bình Định có bề dày lịch sử, có một nét văn hóa rất riêng, bất kỳ du khách nào đến với Bình Định cũng mong muốn được nghiên cứu, tìm hiểu. Chính vì lẽ đó, tỉnh Bình Định sẽ quảng bá về võ cổ truyền qua điện ảnh”, ông Giang nhấn mạnh.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi