Friday, August 30, 2024

Tặng ‘chi phí xăng xe’ để dụ nhiều người mua hàng dỏm

Quảng bá, tặng ‘chi phí xăng xe’ 50.000 đồng/người, nhóm người lạ sau đó thuyết phục nhiều người dân xã Tân Liên (H.Hướng Hóa, Quảng Trị) bỏ tiền triệu để mua sản phẩm gia dụng dỏm.

Sáng 23.8, nhiều người dân xã Tân Liên (H.Hướng Hóa, Quảng Trị) đến trụ sở UBND xã để “cầu cứu” lực lượng chức năng với hy vọng lấy lại số tiền đã bỏ ra mua hàng kém chất lượng.
Tặng ‘chi phí xăng xe’ để dụ nhiều người mua hàng dỏm

Được tặng 50.000 đồng cùng các phiếu tặng quà, chị Lê bỏ ra gần 5 triệu đồng để mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc

BÁ CƯỜNG

Ghi nhận của PV Thanh Niên tại thôn Hiệp Hòa (xã Tân Liên), một số người dân cho biết sáng 21.8 có nhóm gần 10 người nói giọng miền Bắc đến thuê lại một rạp cưới ở xã để “tổ chức hội thảo” và kêu gọi người dân tham gia.

Chị Hoàng Thị Lê (thôn Tân Tiến, xã Tân Liên) cho biết nhóm người này nêu lý do sắp mở siêu thị trên địa bàn nên tổ chức hội thảo để quảng bá sản phẩm.

“Chúng tôi đến tham dự và được nhóm người này cho 50.000 đồng gọi là “chi phí xăng xe”. Sau đó, họ bán nước mắm, bột nêm với giá rẻ cùng với lời hứa nếu mua các sản phẩm này sẽ nhận lại 1 vé để đổi quà và trả lại tiền”, chị Lê nói.

Tặng ‘chi phí xăng xe’ để dụ nhiều người mua hàng dỏm

Người dân xã Tân Liên thẫn thờ vì mất khoản tiền lớn để đổi lấy các sản phẩm kém chất lượng

BÁ CƯỜNG

Sau đó, nhóm này thuyết phục được nhiều người dân xã Tân Liên bỏ tiền mua sản phẩm gia dụng như bếp hồng ngoại, chảo, nồi cơm điện…

Các mặt hàng này có bao bì, mã QR… nhưng khi PV quét mã trên nhãn thì không nhận được thông tin về sản phẩm, công ty.

Theo người dân, nhóm người nói trên xuất hiện vào sáng 21.8 và quảng bá sản phẩm, bán hàng đến đầu giờ chiều 22.8 mới rời đi.

Họ bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc, nhưng không có cơ quan, ban ngành nào của địa phương nhận được thông tin vụ việc.

Tặng ‘chi phí xăng xe’ để dụ nhiều người mua hàng dỏm

Bà Lê Thị Liên (trú xã Tân Liên) bỏ ra gần 10 triệu đồng để mua các sản phẩm như nồi cơm điện, bếp hồng ngoại, chảo

BÁ CƯỜNG

Ông Nguyễn Tân, Chủ tịch UBND xã Tân Liên, cho biết ông có nhận được thông tin của công an xã về việc nhóm người tổ chức bán hàng trên địa bàn, nhưng chỉ nghĩ là buôn bán bình thường.

“Tôi nhận được báo cáo của công an xã vào thời điểm gần trưa 22.8. Đến chiều, tôi có chỉ đạo các đơn vị xuống kiểm tra thì nhóm người này đã rời đi. Công an xã đang vào cuộc để làm rõ”, ông Tân nói.

Cũng theo ông Tân, nhóm người này tổ chức hội thảo, mua bán trên địa bàn nhưng không trình các giấy tờ, thủ tục để được cấp phép.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc; đồng thời khuyến cáo người dân cần tìm hiểu rõ các thông tin và cẩn trọng khi có người lạ đến bày bán, quảng bá sản phẩm.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi