Friday, August 30, 2024

Phụ huynh ‘vây’ Trường Tây Mỗ 3: Tiếp nhận 520 đơn, ngày 27.8 trả lời

Liên quan đến việc hàng trăm phụ huynh ‘bao vây’ Trường tiểu học Tây Mỗ 3 (P.Tây Mỗ, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) yêu cầu nhận con em vào học, chiều nay 23.8, đại diện UBND quận đã gặp gỡ và nêu phương án giải quyết ban đầu.

Bà Đỗ Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND Q.Nam Từ Liêm, cho biết qua rà soát, đến hôm nay UBND quận nhận 520 đơn đăng ký của phụ huynh có nguyện vọng xin cho con học tại Trường tiểu học Tây Mỗ 3 và những nguyện vọng này đều rất chính đáng.

Cũng theo bà Hà, nhiệm vụ của địa phương là đảm bảo quyền lợi của học sinh đang sinh sống trên địa bàn. UBND quận thống nhất phương án trước mắt là cố gắng phấn đấu tiếp nhận nguyện vọng của tất cả phụ huynh cho con được vào học các trường công lập trên địa bàn phường Tây Mỗ.

Phụ huynh 'vây' Trường Tây Mỗ 3: Tiếp nhận 520 đơn, ngày 27.8 trả lời

Phụ huynh “bao vây” Trường tiểu học Tây Mỗ 3 ngày 21.8 để nộp đơn xin học cho con và yêu cầu giải thích về việc tuyển sinh vào trường

ẢNH: ĐÌNH HUY

Tuy nhiên theo bà Hà, về thẩm quyền tiếp nhận với chính quyền địa phương đang vướng cơ chế do số lượng tuyển sinh Sở GD-ĐT ban hành theo quy định, thời điểm tuyển sinh đã hoàn thành. Nguyện vọng của phụ huynh gửi tới là sau thời gian tuyển sinh.

Do vậy, quận phải đề xuất, xin ý kiến Sở GD-ĐT để bổ sung chỉ tiêu và cần có thời gian rà soát cơ sở vật chất của nhà trường. Điều kiện cơ sở vật chất cùng số lượng và chất lượng giáo viên phải đảm bảo. UBND quận sẽ rà soát, phân tích từng trường hợp thông qua đơn nguyện vọng, từ đó đánh giá địa bàn từng tổ dân phố, đồng thời có thời gian xin ý kiến các cơ quan quản lý.

Dự kiến, ngày 27.8 UBND quận mới có thể trả lời chính thức về thời gian thông báo kết quả tiếp nhận, trên tinh thần cố gắng hết mức để có thể tiếp nhận nhu cầu học tập của con em người dân trên địa bàn tuyển sinh.

Trước đó, UBND Q. Nam Từ Liêm có văn bản báo cáo, giải thích về việc này. Theo đó, Trường tiểu học Tây Mỗ 3 là trường công lập và dành cho con em trên địa bàn phường. Sau khi chia tách các lớp 2, 3, 4, 5 và tuyển mới lớp 1, tổng số học sinh là 30 lớp với 1.111 học sinh thì đã vượt chỉ tiêu so với quy định (30 lớp với tối đa 1.050 học sinh).

Tất cả học sinh (các lớp 2, 3, 4, 5) được tách từ Trường tiểu học Tây Mỗ và tuyển mới (lớp 1) đều thuộc đối tượng học sinh trên địa bàn P.Tây Mỗ theo đúng tuyến tuyển sinh (thuộc các tổ dân phố 7, 8, 9, 10, 11, 12 và các tòa chưa thành lập tổ dân phố thuộc khu đô thị Vinhomes Smart City, P.Tây Mỗ).

Học sinh lớp 1 được tổ chức tuyển sinh theo đúng quy định, đúng đối tượng đã được phân tuyến với chỉ tiêu đăng ký là 400. Tuy nhiên, do tốc độ gia tăng dân số nhanh nên kết thúc tuyển sinh vượt 60 chỉ tiêu (với tổng là 460 học sinh lớp 1 được chia làm 13 lớp). Các trường hợp không nộp hồ sơ theo thời gian quy định coi như không có nhu cầu.

UBND quận cũng thu thập thông tin, nguyện vọng để tổng hợp, phân loại đối tượng, thống kê số lượng, báo cáo lãnh đạo và tham mưu phương án giải quyết theo các quy định hiện hành.

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đã đề nghị Phòng GD-ĐT Q.Nam Từ Liêm tham mưu lãnh đạo quận nghiên cứu, tổ chức phương án bảo đảm quyền lợi học tập chính đáng của học sinh theo đúng quy định.

Đồng thời, tăng cường thông tin tuyên truyền, vận động phụ huynh học sinh hiểu rõ về các quy định của ngành, yên tâm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho con em bước vào năm học mới 2024 – 2025.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi