Friday, August 30, 2024

Ngòi nổ được tháo!

Hai CLB Khánh Hòa và Đồng Nai kịp giải quyết các khó khăn về tài chính, để ở lại hệ thống bóng đá chuyên nghiệp VN, giải hạng nhất mùa bóng 2024 – 2025 sẽ có 10 đội tham dự. Thể thức của giải đấu này không đổi so với dự kiến, các đội thi vòng tròn 2 lượt, trên sân nhà và sân đối phương.

Sẽ có 1,5 suất thăng hạng dành cho giải hạng nhất; 1,5 suất xuống hạng dành cho V-League. Đội vô địch giải hạng nhất 2024 – 2025 sẽ giành quyền lên thẳng V-League 2025 – 2026. Đội đứng nhì giải hạng nhất sẽ đá trận play-off với đội xếp thứ 13 V-League. Còn đội đứng thứ 14 giải V-League 2024 – 2025 sẽ rớt xuống giải hạng nhất 2025 – 2026. Việc ổn định số đội ở 2 hạng đấu cao nhất của bóng đá VN, ổn định thể thức thi đấu, ổn định số suất lên – xuống hạng, lúc này rất quan trọng.
Ngòi nổ được tháo!

Đội Khánh Hòa không rút lui khỏi giải hạng nhất

BÁ DUY

VFF và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã và sẽ luôn “nơm nớp” lo sợ khi trước mỗi mùa giải lại có CLB bắn tiếng xin bỏ giải. Ngòi nổ của “quả bom” trước mùa giải năm nay đã được tháo nhưng tất cả những gì vừa xảy ra cũng là trải nghiệm quý giá cho các đội bóng và các đối tác, giúp mỗi bên có liên quan tích lũy nhiều kinh nghiệm hơn trong việc xây dựng bóng đá chuyên nghiệp. Sau khi “chết hụt”, các CLB phải hướng đến sự bền vững, cả trong công tác chuyên môn thuần túy và dĩ nhiên quan trọng hàng đầu vẫn là các vấn đề về tài chính, đừng để tiếp tục rơi vào tình trạng “ăn đong” từng mùa, thậm chí từng tháng trong một mùa.

Câu chuyện không hề mới của bóng đá VN nhưng lại cũng chưa thể thành chuyện cũ. Không ít CLB bóng đá trong nước còn quá phụ thuộc vào các nhà tài trợ, phụ thuộc đến mức họ không kịp thẩm định chất lượng và tính bền vững của những nhà tài trợ này, dẫn đến tình trạng đội bóng dễ gãy gánh giữa đường khi nhà tài trợ gặp trục trặc.

Khung pháp lý, cơ sở để xây dựng các CLB bóng đá chuyên nghiệp đã có, được Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) cung cấp và hướng dẫn cho các CLB ở từng mùa. Những cơ sở này cũng không phải do VFF tự nghĩ ra, mà dựa trên các quy định, quy chuẩn của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Vấn đề là các đội bóng trong nước phải nghiên cứu kỹ, trước khi làm việc với các đối tác trong việc chung tay xây dựng CLB bóng đá chuyên nghiệp. Bởi, từ nay VFF sẽ mạnh tay hơn trong việc yêu cầu các đội áp dụng các quy định về tài chính. AFC sẽ ngày càng siết chặt hoạt động của các CLB ở các giải đấu cấp quốc gia, theo hướng chuyên nghiệp hóa. AFC sẽ phạt nặng nếu bóng đá VN còn cố tình “du di” cho CLB nọ, CLB kia.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi