Friday, August 30, 2024

Ba xu hướng sử dụng chính của GenAI

AI là một trong những làn sóng của cuộc cách mạng tiếp theo, trong đó ở kỷ nguyên GenAI hứa hẹn có thể tạo ra những thay đổi toàn diện nhất.

Ông Marc Woo, Giám đốc điều hành, phụ trách Việt Nam của Google châu Á – Thái Bình Dương đã chia sẻ như vậy tại Ngày hội trí tuệ nhân tạo – AI4VN 2024 với chủ đề “Mở khóa sức mạnh trí tuệ nhân tạo tạo sinh”.

Theo ông Marc Woo, với hơn 80 năm phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đang được ứng dụng ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Từ hơn 10 năm nay, Google cũng đã đưa AI vào hầu hết sản phẩm của mình. Đơn cử như trên nền tảng Gmail được nhiều người sử dụng, phần thông báo, sửa chính tả, gợi ý video là do AI thực hiện.

Ba xu hướng sử dụng chính của GenAI

Ông Marc Woo, Giám đốc điều hành, phụ trách Việt Nam của Google châu Á – Thái Bình Dương

Những năm qua, với sự phát triển rất nhanh của công nghệ, thế giới đã chứng kiến rất nhiều xu hướng công nghệ lớn. Từ sự ra đời của máy tính cá nhân, điện thoại, mạng xã hội, cloud computing (điện toán đám mây) và đến nay, chúng ta đang cùng đón chờ những cuộc cách mạng tiếp theo.

Giám đốc điều hành, phụ trách Việt Nam của Google châu Á – Thái Bình Dương tin rằng AI là một trong những làn sóng đó. Trong đó, kỷ nguyên GenAI (AI tạo sinh) đang đến, hứa hẹn tạo ra những thay đổi toàn diện nhất mà chúng ta đã từng chứng kiến trong thời gian tới” – ông Marc Woo nhấn mạnh.

Mức độ ứng dụng GenAI – một nhánh của trí tuệ nhân tạo đang diễn ra mạnh mẽ với 3 xu hướng sử dụng chính.

Thứ nhất là xây dựng (Build): các doanh nghiệp xây dựng dữ liệu lớn, mô hình ngôn ngữ riêng, đào tạo từ con số 0, triển khai và nhân rộng ra, điển hình BloomberGooglePT.

Thứ hai là điều chỉnh (Customize), trên cơ sở các mô hình ngôn ngữ đã được phát triển sẵn, các doanh nghiệp có thể tận dụng và điều chỉnh cho phù hợp với hoạt động, tác vụ của mình, chẳng hạn như sử dụng AI để làm trợ lý ảo hay viết code…

Thứ ba là sử dụng (Use), con người dễ dàng sử dụng các sản phẩm GenAI, hướng tới tất cả người dùng đều có thể nghĩ ra rất nhiều cách sử dụng AI.

Tuy nhiên, ông Marc Woo cũng thừa nhận, các xu hướng trên chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Quan trọng hơn, tất cả doanh nghiệp và người dùng đều mong muốn có công cụ AI để có thể sử dụng ngay lập tức. Bởi những tác động AI mang lại rất lớn khiến doanh nghiệp nhanh chóng đưa AI vào công việc, vào từng bộ phận.

Đầu tiên, AI giúp cải thiện, nâng cao năng suất, tiết kiệm thời gian, nắm bắt thông tin chính xác hơn. Những người viết code, các bộ phận làm công việc tiếp thị, marketing, nhân sự… đều lựa chọn sử dụng AI để thay thế nhằm cắt giảm chi phí, nâng hiệu quả.

Ba xu hướng sử dụng chính của GenAI

Nhân sự của một doanh nghiệp đang tham gia đào tạo thông qua trợ lý ảo ứng dụng GenAI

Lấy ví dụ, trong marketing, AI giúp sáng tạo nội dung tốt hơn, mang đến thông tin phù hợp và nhanh hơn. GoogleAds đã làm được các điều đó rồi nhưng với sự hỗ trợ của GenAI có thể giúp gia tăng kho hình ảnh cho các bài viết. Không chỉ giúp tiếp kiệm thời gian hay con chữ, AI còn tạo công cụ xử lý, đáp ứng nhu cầu khách hàng nhanh hơn.

GenAI còn có thể xử lý các tác vụ văn phòng trong khoảng thời gian ngắn như xây dựng cấu trúc kế hoạch hàng ngày, mô tả vị trí tuyển dụng… Đây là một trong những yếu tố thay đổi cách chúng ta làm việc trong 10-20 năm nữa..

Tiếp theo, GenAI thay đổi trải nghiệm khách hàng. Khi đi mua sắm, du lịch theo nhóm, con người sẽ rất khó theo dõi và điều chỉnh hành vi nhưng AI lại có thể điều này, đưa ra một lộ trình phù hợp với từng người và từng người có thể tận hưởng.

Hay nói cách khác, AI có thể cá nhân hóa dựa trên định nghĩa của từng người bằng cách lấy dữ liệu từ bên thứ nhất và đưa ra thiết kế dựa trên từng người. Với những từ mô tả, AI sẽ đưa ra mức độ, phân tích dựa trên hàng triệu triệu hình ảnh khác nhau. Công nghệ này được liên tục đào tạo từ những dữ liệu nhập vào của con người.

Cuối cùng, AI tác động đến khả năng hiện đại hóa các quy trình vận hành doanh nghiệp. Ví dụ, các tổ chức có thể dễ dàng tương tác với khách hàng trực tuyến như hỗ trợ trung tâm tiếp nhận cuộc gọi đưa ra thông tin chính xác, nhanh chóng hơn.

GenAI sẽ ngày càng thông minh khi được sử dụng nhiều hơn. Ở góc độ lãnh đạo có thể cải thiện tiến độ công việc qua các công cụ GenAI này.

 
 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi