Friday, August 30, 2024

TPHCM: Đã làm rõ nhóm “quái xế” so kè tốc độ trên đường Phạm Văn Đồng

Sau quá trình phối hợp xác minh, Công an Q.Gò Vấp và Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Hàng Xanh (Phòng CSGT, Công an TPHCM) đã xác minh được toàn bộ lai lịch nhóm đối tượng có hành vi gây rối, tụ tập đua xe, nằm dài trên yên xe “diễn xiếc” trên đường Phạm Văn Đồng vào ngày 17/8 vừa qua. 

Hầu hết các đối tượng trong nhóm đối tượng gây rối trên đường Phạm Văn Đồng gây bức xúc trong dư luận những ngày vừa qua đều có tuổi đời còn rất nhỏ, chưa đủ 18 tuổi.

Trước đó, vào ngày 17/8, qua trang Zalo Offical của Phòng CSGT, người dân đã phản ánh hình ảnh của một nhóm đối tượng, sử dụng nhiều xe mô tô có dấu hiệu thay đổi kết cấu để so kè tốc độ trên đại lộ Phạm Văn Đồng.

Đáng nói, các đối tượng ngang nhiên dàn hàng ngang ngay tại phần đường dành cho xe ô tô, lạng lách, đánh võng cũng như nằm dài trên xe để “diễn xiếc”. Hành vi trên đã tạo ra sự lo lắng, hoảng sợ cho người đi đường.

TPHCM: Đã làm rõ nhóm “quái xế” so kè tốc độ trên đường Phạm Văn Đồng

Hình ảnh các đối tượng gây rối trên đường Phạm Văn Đồng

Đội CSGT Hàng Xanh, Tổ công tác phòng chống đua xe trái phép (Phòng CSGT) đã khẩn trương phối hợp cùng CAP3, Q.Gò Vấp xác minh vụ việc.

Qua thông tin do người dân cung cấp, lực lượng chức năng xác định, khu vực xảy ra vụ việc nằm trên đại lộ Phạm Văn Đồng, đoạn từ nút giao Nguyễn Thái Sơn đến giao lộ đường Nguyễn Văn Nghi (P3, Q.Gò Vấp).

Từ hình ảnh 2 biển số xe (59P3 – 257… và 59VA – 075…) xuất hiện trong đoạn clip, cơ quan điều tra (CQĐT) đã xác định chính xác danh tính của chủ sở hữu của các phương tiện nêu trên.

​Quá trình làm việc, chủ phương tiện cho biết, 2 chiếc xe mô tô kể trên đều do những cá nhân đang cư trú trên địa bàn đứng tên sở hữu. Tuy nhiên, người trực tiếp sử dụng phương tiện là con của họ.

Cụ thể, xe mô tô biển kiểm soát (BKS) 59VA – 075… do bà K.P. (ngụ P3, Q.Gò Vấp) đứng tên sở hữu nhưng giao cho con trai tên V.T.Đ.K. (17 tuổi) sử dụng.
Trước đó, vào tháng 3-2024, V.T.Đ.K. đã bị CATP.Thủ Đức xử phạt vì chưa có bằng lái xe, xe không có gương chiếu hậu bên trái và không có bộ phận giảm thanh.

TPHCM: Đã làm rõ nhóm “quái xế” so kè tốc độ trên đường Phạm Văn Đồng

Số phương tiện các đối tượng dùng vào mục đích gây rối, tạm giữ tại cơ quan Công an

Xe mô tô BKS 59P3 – 257… được xác định do ông T.V.B. (SN 1976) đứng tên sở hữu nhưng giao cho con trai T.P.M.Q. (16 tuổi) sử dụng.

Từ những thông tin trên, lực lượng chức năng đã khẩn trương đưa K. và Q. về trụ sở làm việc đúng theo quy định pháp luật.

Từ lời khai của K. và Q., lực lượng chức năng xác định, thời điểm nhóm đối tượng tổ chức đua xe, gây rối trên đường Phạm Văn Đồng còn có các đối tượng khác gồm: Huỳnh Quốc Minh (22 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp), M.L.H (16 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh), H.P.L (16 tuổi), L.G.K (16 tuổi, cùng ngụ Q3).

​Tại cơ quan Công an, bước đầu xác định 2 nhân vật chính trong đoạn clip “diễn xiếc”, lạng lách, đua xe trên đường Phạm Văn Đồng là T.P.M.Q. và L.G.K. Các đối tượng còn lại chạy theo phía sau với tốc độ cao, dùng điện thoại quay phim và cổ vũ cho hành vi nguy hiểm này.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ. Chuyên đề Công an TPHCM sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến vụ việc…

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi