Friday, August 30, 2024

Tân Tổng lãnh sự Anh tại TP.HCM tập trung thúc đẩy thương mại song phương

Hôm nay (22.8), tân Tổng lãnh sự Anh tại TP.HCM Alexandra Smith lần đầu gặp gỡ báo chí và chia sẻ những ưu tiên trong nhiệm kỳ làm việc 4 năm tại thành phố.

Tân Tổng lãnh sự Anh tại TP.HCM tập trung thúc đẩy thương mại song phương

Tân Tổng lãnh sự Anh tại TP.HCM Alexandra Smith (trái) và Phó tổng lãnh sự William Lawrenson

ẢNH: THỤY MIÊN

Trên vai trò Giám đốc Thương mại Anh tại Việt Nam, nhà ngoại giao Alexandra Smith đặt trọng tâm thúc đẩy quan hệ thương mại song phương, hiện ở mức 6,5 tỉ bảng Anh mỗi năm.

Theo bà, bên cạnh Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Anh, tiềm năng tăng cường quan hệ thương mại song phương được tiếp sức bằng những cơ chế mới như Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Hồi tháng 6, Quốc hội Việt Nam đã phê chuẩn văn kiện gia nhập CPTPP của Anh.

Không ngạc nhiên khi thương mại nằm trong nghị trình ưu tiên của tân Tổng lãnh sự Anh. Trước khi bắt đầu nhiệm kỳ ở TP.HCM từ giữa tháng 7, bà là Cố vấn Thương mại và Kinh tế đầu tiên của Anh ở ASEAN, trải qua 4 năm làm việc tại Jakarta (Indonesia).

Trước khi đến Jakarta, bà Smith dẫn đầu nỗ lực đàm phán thương mại của Anh với nhóm nước Iceland, Lichtenstein và Na Uy. Bà cũng ủng hộ chính sách và việc sáng lập Cơ quan Phòng vệ Thương mại Anh trước khi đảm nhiệm những vị trí trên.

Trao đổi bên lề tại cuộc gặp, bà Smith cho hay lĩnh vực chăm sóc y tế giữa Anh và Việt Nam đặc biệt thăng hoa trong thời gian qua, thu hút sự quan tâm giữa doanh nghiệp song phương đang hoạt động trong lĩnh vực này.

Bên cạnh đó, mảng giáo dục đào tạo duy trì truyền thống hợp tác mạnh mẽ giữa hai nước, và các nhà đầu tư Anh đang muốn mở thêm trường ở TP.HCM. Tiềm năng hợp tác ở lĩnh vực chuyển đổi xanh song phương cũng được đánh giá cao.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi