Friday, August 30, 2024

Tiên phong thực thi ESG ở cụm trang trại lớn nhất thế giới của Tập đoàn TH

Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK) được xem là một trong những doanh nghiệp tiên phong thực hành ESG, gắn chặt chiến lược phát triển, kinh doanh với các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị.

Theo một nghiên cứu gần đây của SCOPEinsight, có tới 85% các nhà đầu tư xem xét những yếu tố ESG trong các khoản đầu tư của họ và 70% người tiêu dùng mua hàng dựa trên mối quan tâm về ESG (Environmental – Social – Governance, tạm dịch là Môi trường – Xã hội – Quản trị). Trong khi đó, như trang thông tin chuyên về Nông nghiệp thế giới AFN cho hay, 17% lượng phát thải khí nhà kính toàn cầu đến từ nông nghiệp. Bởi vậy, các doanh nghiệp nông nghiệp không thể nằm ngoài xu hướng thực thi ESG. Con đường tất yếu này là thách thức nhưng cũng mang lại nhiều cơ hội cho họ.

Tiên phong thực thi ESG ở cụm trang trại lớn nhất thế giới của Tập đoàn TH

Hệ thống điện mặt trời trên mái các trang trại, nhà máy TH triển khai từ năm 2020, mỗi năm sản xuất hơn 7 triệu kWh.

Trong số các doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam, Tập đoàn TH được xem là một trong những đơn vị tiên phong thực thi ESG, gắn chặt chiến lược kinh doanh và phát triển với các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị.

Điều này thể hiện rõ nét qua mô hình kinh tế xanh – kinh tế tuần hoàn theo định hướng phát triển bền vững mà TH áp dụng, cùng nhiều hoạt động đồng hành, hỗ trợ người dân và cộng đồng tại các địa phương nơi TH đặt dự án. Đặc biệt là tại cụm trang trại TH tại Nghĩa Đàn – Nghệ An, cụm trang trại tập trung công nghệ cao khép kín mà từ năm 2020 đến nay vẫn duy trì kỷ lục lớn nhất thế giới do Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) ghi nhận.

Tiên phong thực thi ESG ở cụm trang trại lớn nhất thế giới của Tập đoàn TH

Riêng tại Nghệ An, TH có khoảng 15 cỗ máy tưới tiêu khổng lồ như thế này. Canh tác trên các cánh đồng đều ứng dụng công nghệ cao và máy móc hiện đại.

Bà Hoàng Thị Thanh Thủy, Giám đốc Phát triển bền vững Tập đoàn TH, cho biết, các dự án đầu tư của TH tập trung theo hướng ứng dụng công nghệ cao, khoa học công nghệ và khoa học quản trị đan xen vào nhau tạo ra những sản phẩm hàng hóa trong nông nghiệp với sản lượng và chất lượng theo chiều hướng phát triển bền vững và có lợi cho sức khỏe.

Đối chiếu với các tiêu chí ESG, TH xây dựng chính sách phát triển bền vững gồm 6 trụ cột chính, gắn liền với 17 Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên hợp quốc (SDGs); đó là: Dinh dưỡng và Sức khỏe, Môi trường, Giáo dục, Con người, Cộng đồng, Phúc lợi động vật. Thông qua đó, TH đảm bảo các hoạt động kinh doanh của mình mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan, trong đó quan trọng hàng đầu là môi trường và cộng đồng.

Giảm phát thải, bảo vệ môi trường

Môi trường luôn là vấn đề được TH đặc biệt quan tâm, thể hiện qua tôn chỉ “Trân quý Mẹ Thiên nhiên”. Đồng hành cùng cam kết của Chính phủ Việt Nam tại COP 26, Tập đoàn TH bày tỏ quyết tâm các trang trại, nhà máy trong chuỗi sản xuất khép kín của mình sẽ đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Để hoàn thành mục tiêu, bà Hoàng Thị Thanh Thủy cho biết, TH áp dụng đồng bộ các giải pháp công nghệ cao trong sản xuất nhằm giảm phát thải, rõ nét nhất phải kể đến ở lĩnh vực giảm thiểu nhựa và sản xuất năng lượng xanh.

Tiên phong thực thi ESG ở cụm trang trại lớn nhất thế giới của Tập đoàn TH

TH giảm trọng lượng chai nhựa và giảm độ dày của nhãn mác bọc chai, từ đó giảm đáng kể lượng nhựa thải ra môi trường mỗi năm.

Tập đoàn TH là thành viên đồng sáng lập của các tổ chức như Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Vietnam), Liên minh Doanh nghiệp Việt Nam vì môi trường (VB4E), Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon dùng một lần. Doanh nghiệp đã triển khai nhiều giải pháp giảm nhựa hiệu quả. Như giảm 50% lượng thìa sữa chua dùng một lần đi kèm sản phẩm sữa chua ăn TH true YOGURT; bỏ hoàn toàn màng co plastic trên nắp các chai nước tinh khiết TH true WATER; giảm trọng lượng các bao bì chai nhựa; giảm độ dày của nhãn mác bọc chai; thúc đẩy thu gom và tái chế bao bì đã qua sử dụng; khuyến khích khách hàng sử dụng túi vải canvas; sử dụng túi nhựa sinh học thân thiện hơn với môi trường,… Với hàng loạt hành động này, mỗi năm TH góp phần giảm hàng trăm tấn nhựa.

Hệ thống điện mặt trời trên mái các trang trại, nhà máy TH trên khắp cả nước triển khai từ năm 2020, mỗi năm sản xuất hơn 7 triệu kWh, tương đương giảm phát thải khoảng 4.500-5.000 tấn khí CO2, đáp ứng khoảng 10% tổng lượng điện tiêu thụ nội bộ. TH dự kiến tăng sản lượng điện mặt trời trong các năm tới, tiến tới đáp ứng 15% tổng lượng điện tiêu thụ.

Tiên phong thực thi ESG ở cụm trang trại lớn nhất thế giới của Tập đoàn TH

Phân bón hữu cơ Greenma do TH sản xuất từ nguyên liệu là chất thải từ trang trại bò sữa.

Xử lý chất thải và nước thải ở Tập đoàn TH cũng được xem là một mô hình tuần hoàn ứng dụng công nghệ cao điển hình. Nước thải từ quá trình chăn nuôi được xử lý bằng công nghệ hiện đại đến khi đạt chuẩn của Bộ Tài nguyên và Môi trường trước khi dùng để tưới tiêu hoặc trả về tự nhiên. Vật chất hữu cơ rắn từ trang trại được xử lý bằng công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới, trở thành nguồn tài nguyên giá trị cho sản xuất chất đệm sinh học cho chuồng bò và phân bón hữu cơ.

Đến nay, không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng cho canh tác tại các đơn vị của Tập đoàn TH, phân bón hữu cơ thương hiệu Greenma đã được giới thiệu ra thị trường với hai loại chính là phân bón hữu cơ 25% và dạng viên nén 35% – nguồn dưỡng chất cho mọi loại đất và dinh dưỡng cho mọi loại cây.

Tạo sinh kế cho cộng đồng – “Vì hạnh phúc đích thực”

Với nhiều dự án mở rộng ở nhiều lĩnh vực từ chăn nuôi, chế biến sữa tới sản xuất gỗ, mía đường, Tập đoàn TH có thể hỗ trợ và đưa hàng nghìn người dân địa phương tham gia vào chuỗi liên kết sản xuất, đặc biệt là ở “mắt xích” đầu tiên: cung cấp nguyên liệu.

Hơn 20.000 nông dân cung cấp rơm, ngô, mùn cưa cho các trang trại bò sữa TH tại Nghệ An. Gần 19.000 nông dân cung cấp mía cho Nhà máy Mía đường Nghệ An – NASU. Hơn 15.000 nông dân cung cấp nguyên liệu cho Nhà máy chế biến gỗ trực thuộc TH. Gần 1.000 hộ gia đình liên kết cung cấp sữa tươi và các nguyên liệu khác cho TH tại Đà Lạt – Lâm Đồng,… Bà Hoàng Thị Thanh Thủy tự hào nhấn mạnh, đó là những con số “biết nói” về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng.

Tiên phong thực thi ESG ở cụm trang trại lớn nhất thế giới của Tập đoàn TH

Nông dân ở Nghệ An trồng ngô sinh khối cung cấp cho Tập đoàn TH làm thức ăn bò sữa.

Nhà sáng lập Tập đoàn TH, Anh hùng Lao động Thái Hương luôn trăn trở với việc thành lập các hợp tác xã liên kết sản xuất, chăn nuôi tại các vùng mà TH có dự án, đó cũng thường là các vùng phên dậu của Tổ quốc, nơi cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn. Bà tâm niệm, cải thiện sinh kế cho người dân địa phương không chỉ phù hợp với tầm nhìn và sứ mệnh “Vì hạnh phúc đích thực” của Tập đoàn mà còn nhằm từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động địa phương, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Như vậy, không chỉ tiên phong ứng dụng công nghệ cao để mở bung những sức mạnh tiềm tàng của nông nghiệp Việt Nam, Tập đoàn TH còn thực hiện các cam kết và trách nhiệm mạnh mẽ đối với môi trường và cộng đồng, thực thi các tiêu chuẩn ESG trong lĩnh vực hoạt động của mình. Những nỗ lực không ngừng của TH là cách doanh nghiệp đóng góp tích cực cho tiến trình xây dựng một tương lai chung hài hòa và bền vững.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi