Friday, August 30, 2024

Hơn 53% người Việt mua sắm ô tô mới chọn xe gầm cao

Lượng ô tô mới tiêu thụ tại Việt Nam sau 7 tháng đã qua của năm 2024 gần như tương đương cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên xu hướng của người tiêu dùng đang thay đổi khi có tới hơn một nửa khách hàng mua ô tô chọn các dòng xe gầm cao.

Từng được kỳ vọng sẽ hồi phục trong năm 2024 sau khi trải qua năm 2023 với đầy rẫy những khó khăn, tuy nhiên sau 7 tháng đã qua của năm 2024 thị trường ô tô Việt Nam vẫn đang chật vật tìm lại nhịp tăng trưởng. Xu hướng người Việt chuộng ô tô gầm cao vẫn tiếp tục diễn ra trên thị trường khi hơn một nửa khách hàng mua ô tô mới chọn các dòng xe gầm cao đa dụng như SUV, Crossover, xe bán tải hay MPV…
Hơn 53% người Việt mua sắm ô tô mới chọn xe gầm cao

Sau 7 tháng đã qua của năm 2024 thị trường ô tô Việt Nam vẫn đang chật vật tìm lại nhịp tăng trưởng- B.H

Sức mua ô tô vẫn ì ạch

Tương tự giai đoạn cuối năm 2023, sau 7 tháng đã qua của năm 2024 thị trường ô tô vẫn đối mặt với hàng loạt thử thách. Tình hình kinh tế khó khăn, nguy cơ lạm phát tăng cùng sự biến động giá và tâm lý chờ đợi chính sách hỗ trợ… khiến người Việt vẫn khá dè dặt khi quyết định mua sắm ô tô.

Bất chấp các nhà sản xuất, phân phối ô tô vẫn nỗ lực áp dụng chương trình ưu đãi, giảm giá… sức mua ô tô trong giai đoạn đầu năm 2024 (từ tháng 1 – 4.2024) vẫn sụt giảm. Phải đến tháng 5.2024, thị trường ô tô Việt Nam mới tìm lại được nhịp tăng trưởng và liên tiếp có những bước tiến về mặt doanh số. Tuy nhiên, sức mua vẫn khá ì ạch khi không ít khách hàng mang tâm lý chờ đợi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ từ Chính phủ, khiến doanh bán hàng trong giai đoạn từ tháng 5 – 7.2024 tăng khá chậm.

Hơn 53% người Việt mua sắm ô tô mới chọn xe gầm cao

Tổng doanh số bán ô tô các loại của các thành viên VAMA từ tháng 1 – 7.2024 đạt 163.804 xe ô tô các loại, tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái- B.H

Tính đến hết tháng 7.2024, số liệu bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, tổng doanh số bán ô tô các loại của các thành viên VAMA từ tháng 1 – 7.2024 đạt 163.804 xe ô tô các loại, tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hơn một nửa người Việt mua sắm ô tô mới chọn xe gầm cao

Tượng tự những năm gần đây, xu hướng người Việt chuộng ô tô gầm cao vẫn tiếp tục diễn ra trên thị trường khi hơn một nửa khách hàng mua ô tô mới chọn các dòng xe gầm cao đa dụng như SUV, crossover, xe bán tải hay MPV…

Trong tổng số gần 164.000 xe ô tô mới các loại tiêu thụ trên thị trường trong 7 tháng đầu năm 2024, có tới 87.100 xe ô tô du lịch gầm cao, chiếm khoảng 53,2%. Trong khi đó, dòng xe gầm thấp như sedan, hatchback chỉ chiếm chưa tới 30%. Tỷ lệ này gần như tương đương so với năm ngoái (ô tô gầm cao chiếm 54,6%) nhưng cao hơn so với khoảng 2 năm về trước.

Hơn 53% người Việt mua sắm ô tô mới chọn xe gầm cao

Hơn 53% khách hàng mua ô tô mới tại Việt Nam năm 2024 chọn ô tô gầm cao

Cụ thể, trong 7 tháng đầu năm 2024, người Việt đã mua sắm 38.187 xe ô tô thuộc dòng SUV, 24.269 xe MPV, 13.358 xe crossover và gần 11.300 xe bán tải. Trong khi đó, lượng tiêu thụ xe sedan chỉ đạt 22.383 xe và hatchback đạt 676 xe.

Với nhiều thương hiệu ô tô tại Việt Nam như Mitsubishi, Ford, Hyundai, Kia, Mazda, Volkswagen, Subaru… những dòng xe gầm cao đa dụng đang như SUV, crossover, xe bán tải hay MPV đang dần thay thế sedan để trở thành dòng sản phẩm chủ lực, gồng gánh doanh số cho cả thương hiệu.

Cụ thể, trong sự tăng trưởng ổn định của Ford Việt Nam, có sự đóng góp đáng kể của bộ đôi Ford Ranger và Everest; Kia đang giữ vững vị trí trong top 3 thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường nhờ sức hút của bộ đôi Kia Seltos và Kia Sonet; Mitsubishi thực sự hồi sinh tại thị trường Việt Nam nhờ sự góp mặt của dòng MPV 7 chỗ – Xpander và gần đây có thêm tân binh Xforce. Trong khi đó, Volkswagen đang bước sang trang mới với những dòng sản phẩm mới thuộc phân khúc xe gầm cao như Teramont và Teramont X…

Hơn 53% người Việt mua sắm ô tô mới chọn xe gầm cao

Người Việt mua ô tô ngày càng chuộng xe gầm cao- B.H

Có thể thấy, sự đa dạng về danh mục sản phẩm, giá bán ngày càng dễ tiếp cận, cộng với không gian nội thất rộng rãi, sự linh hoạt, tiện lợi trong quá trình sử dụng… đã góp phần giúp các dòng ô tô gầm cao như SUV, crossover, xe bán tải hay MPV… ngày càng được người Việt ưa chuộng.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi