Friday, August 30, 2024

Vé máy bay lễ 2.9 tăng 20%, làm sao ‘săn’ được vé rẻ hơn?

Khảo sát dữ liệu giá vé của các hãng hàng không Việt Nam của Cục Hàng không cho thấy, giá vé trên đường bay Hà Nội – TP.HCM của các hãng tăng cao nhất 8 – 25% so với tuần trước nghỉ lễ.

 

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, trong giai đoạn từ 30.8 – 3.9, các hãng hàng không Việt Nam sẽ khai thác tổng số 4.257 chuyến bay, bình quân 840 chuyến/ngày, tăng 3% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Vé máy bay lễ 2.9 tăng 20%, làm sao 'săn' được vé rẻ hơn?

 

 

Trong đó, có trung bình 600 chuyến bay nội địa/ngày, tăng 5% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 2,8% so với cùng kỳ năm trước; số chuyến bay quốc tế bình quân là 241 chuyến/ngày, giảm 2% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 5,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Với riêng hoạt động khai thác trên các đường bay nội địa, đường bay trục bắc nam (các đường bay kết nối 3 thành phố lớn: Hà Nội – Đà Nẵng – TP.HCM), các hãng đẩy mạnh khai thác có số chuyến bay tăng cao, với bình quân 241 chuyến/ngày. Thực tế cho thấy, đây vẫn là các đường bay “sôi động” nhất trong nước, với tần suất khai thác lớn trong không chỉ vào những dịp lễ lớn của năm mà cả những ngày thường.

Trong khi đó, các đường bay du lịch nội địa (đến các địa phương như Vinh, Bình Định, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc) và đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đến các địa phương cũng được các hãng đẩy mạnh khai tác, với bình quân 171 chuyến/ngày trên các đường bay du lịch nội địa và 187 chuyến/ngày đến các địa phương khác, tăng lần lượt 2% và 4% so với tuần trước nghỉ lễ.

Cũng theo khảo sát dữ liệu giá vé của các hãng hàng không ngày 20.8, giá vé trong dịp nghỉ lễ 2.9 có tăng hơn so với ngày thường trước kỳ nghỉ lễ, khoảng 20%.

Trên đường bay Hà Nội – TP.HCM, giá vé cao nhất ghi nhận là khoảng 2,6 triệu đồng/chiều của Vietnam Airlines cung ứng ngày 30.8 vào khung giờ ban ngày (đã gồm suất ăn), tăng 8% so với một tuần trước đó (ngày 23.8). Cùng thời gian bay này, Vietjet Air có mức giá khoảng 2,3 triệu đồng/chiều, tăng 25%.

Trên đường bay Hà Nội – Nha Trang, giá vé được các hãng công bố từ 2,4 – 3 triệu đồng/chiều, tăng khoảng 24% so với tuần trước nghỉ lễ… Giá vé có chiều hướng tăng, tuy nhiên xuất hiện chủ yếu vào ngày bắt đầu và kết thúc kỳ nghỉ lễ. Với những ngày giữa kỳ nghỉ, giá vé cơ bản tương đối ổn định, giữ mức tương đương với các ngày trước kỳ nghỉ.

Khi so sánh với dữ liệu với dịp cao điểm nghỉ lễ 30.4 – 1.5, dù cũng là giai đoạn cao điểm trong năm nhưng nhà chức trách hàng không Việt Nam nhận thấy giá vé dịp lễ 2.9 đã giảm hơn đáng kể và duy trì nhịp ổn định trong dịp hè vừa qua. Theo đó, giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng phổ thông cơ bản trên các đường bay nội địa trong giai đoạn này đều thấp hơn, dao động 40 – 60% với mức tối đa theo quy định.

Giá vé máy bay lễ 2.9 tăng 20%

“Việc các hãng cân đối, sắp xếp kế hoạch khai thác vận chuyển hành khách dịp cao điểm nghỉ lễ 2.9 tới đây cũng như trong mùa hè 2024 vừa qua, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, đặc biệt từ việc giảm số lượng đội tàu bay, là cố gắng và nỗ lực đáng ghi nhận. Cục cũng tạo điều kiện để các hãng có thể thuê bổ sung đội tàu bay và xác nhận giờ lịch bay để các hãng kịp thời điều chỉnh kế hoạch, tăng cường khai thác, cung ứng ghế đáp ứng nhu cầu của thị trường vào những giai đoạn cao điểm” – lãnh đạo Cục Hàng không nhìn nhận. 

Hành khách cũng được khuyến cáo khi di chuyển bằng đường hàng không nên tiến hành đặt vé sớm trên các kênh chính thức của hãng hàng không để có nhiều lựa chọn về giá vé phù hợp với nhu cầu; đồng thời chủ động theo dõi lịch trình kế hoạch bay và bố trí thời gian di chuyển đến các sân bay để tránh tình trạng ùn tắc hoặc gặp phải những bất tiện khi chậm trễ chuyến bay.

Ngoài ra, trong điều kiện cho phép của mỗi cá nhân, hành khách cũng có thể cân nhắc đặt vé trên các chuyến bay khởi hành sớm hoặc muộn trong ngày, để có thêm lựa chọn các mức giá rẻ hơn và những trải nghiệm bay đêm cùng các hãng.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi