Friday, August 30, 2024

Xử lý nghiêm tình trạng ôtô tải, container “cướp” làn đường xe máy

Thời gian gần đây, khu vực miền Đông Nam Bộ, nhất là tỉnh Bình Dương liên tiếp xảy ra tai nạn giao thông làm chết người. Một trong những nguyên nhân là do ôtô tải, xe container thường xuyên “cướp” làn đường xe máy. Để lập lại trật tự an toàn giao thông, lực lượng CSGT cần mạnh tay xử lý các vi phạm này. Mới đây, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương đã đồng loạt ra quân nhằm chấn chỉnh tình trạng trên.

Khi lưu thông tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn, nhiều người tham gia giao thông (nhất là người điều khiển xe 2 bánh) luôn rơi vào trạng thái lo sợ, vì thường xuyên bị ôtô tải, xe container ép, “cướp” làn để di chuyển. Điều này vô cùng nguy hiểm bởi chỉ cần một sơ suất nhỏ có thể dẫn đến hậu quả chết người. Mặc dù vậy, cánh tài xế các loại phương tiện vẫn bất chấp lao vào đường dành cho xe 2 bánh.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại Quốc lộ 1K (đoạn qua KCN Tân Đông Hiệp B; ngã tư Chiêu Liêu của TP.Dĩ An; ngã sáu An Phú, giao lộ Lê Thị Trung, Thủ Khoa Huân của TP.Thuận An), từ sáng sớm đến trưa, làn xe máy tại các tuyến đường trên luôn bị xe tải và container chiếm dụng, Để bảo đảm tính mạng cho mình, người điều khiển xe máy đành phải leo lên vỉa hè. Điều đáng nói, trên các trục đường này có ít nhất 2 – 3 làn dành cho ôtô các loại.

Xử lý nghiêm tình trạng ôtô tải, container "cướp" làn đường xe máy

Hành vi lấn làn sẽ bị xử lý nghiêm

Chính vì lưu thông kiểu bất chấp của cánh tài xế ôtô và container mà nhiều vụ tai nạn giao thông chết người đã liên tục xảy ra. Cụ thể, chiều 10/8, chị V.T.S (37 tuổi, ngụ Bình Dương) và con trai 6 tuổi đón xe ôm công nghệ di chuyển trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn, khi qua phường Bình An (TP.Dĩ An) xảy ra va chạm với xe tải chạy lấn vào làn xe máy, làm hai mẹ con chị S. tử vong tại chỗ. Trước đó, tối 18/7, do xe container chạy lấn làn trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn (đoạn qua phường An Phú, TP.Thuận An), đã tông vào xe máy do ông Lư Đoàn Dửng (45 tuổi, quê Sóc Trăng) điều khiển khiến nạn nhân tử vong.

Ngoài tình trạng xe trọng tải lớn chạy lấn làn, trên tuyến đường này cũng thường xảy ra các vụ lật xe container. Mới đây nhất, sáng sớm 12/8, xe container (biển số TPHCM) lưu thông đến vòng xoay giao nhau giữa đường Mỹ Phước – Tân Vạn với đường Võ Văn Kiệt (phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một), bất ngờ bị lật nghiêng, rơ-moóc và thùng container đứt rời khỏi phần đầu kéo. Cũng tại vòng xoay này, trước đó xảy ra ít nhất 2 vụ lật xe container khi ôm cua.

Trước thực trạng các vụ tai nạn giao thông xảy ra, Đại tá Ngô Xuân Phú – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương – đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến Quốc lộ 13, Mỹ Phước – Tân Vạn, ĐT741, ĐT743B, ĐT744, ĐT746. Thời gian thực hiện 24/24 giờ, trong đó tập trung vào các khung giờ cao điểm, sáng từ 6 đến 8 giờ, chiều từ 18 đến 23 giờ. Theo đó, các tổ tuần tra phải tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

Xử lý nghiêm tình trạng ôtô tải, container "cướp" làn đường xe máy

Xe container lấn làn xe máy trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn

Trong đợt cao điểm ra quân ngày 16/8, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương đã lập biên bản xử lý vi phạm khoảng 50 trường hợp ôtô lấn làn xe máy trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn và một số tuyến đường trọng điểm của tỉnh. Tuy nhiên, tình trạng trên cũng chỉ là giải pháp đối phó, bởi khi có lực lượng CSGT đứng chốt thì các phương tiện lưu thông trật tự, nhưng khi không có bóng dáng các anh CSGT, tình trạng vi phạm trên vẫn đâu vào đấy.

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, chỉ trong 3 ngày ra quân, trên 150 trường hợp bị lập biên bản xử phạt vì hành vi lấn làn xe máy. Điểm nóng vi phạm được tập trung xử lý là tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn. Bên cạnh đó, Phòng CSGT cũng đang đề xuất các đơn vị liên quan triển khai lắp đặt camera trên tuyến Mỹ Phước – Tân Vạn, Quốc lộ 13 để giám sát chặt chẽ tình hình giao thông, phát hiện và xử lý vi phạm kịp thời.

Ngoài ra, Công an tỉnh Bình Dương cũng đang đề xuất điều chỉnh hạ tầng giao thông, xem xét thu hẹp dải phân cách cố định giữa đường Mỹ Phước – Tân Vạn để tăng bề rộng mặt đường, sau đó bố trí lại vạch kẻ đường và lắp đặt dải phân cách cho làn xe máy.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi