Friday, August 30, 2024

Ô tô điện Toyota từng ‘dạm ngõ’ thị trường Việt Nam bị triệu hồi

Mẫu ô tô điện Toyota bZ4X từng xuất hiện tại Việt Nam và đã phân phối tại một số thị trường trên thế giới vừa được hãng xe Nhật Bản thông báo triệu hồi để khắc phục lỗi liên quan đến camera.

Cùng với một loạt mẫu xe Lexus, Toyota bZ4X – một trong những mẫu ô tô điện thương mại đầu tiên của Toyota phân phối trên thị trường cũng nằm trong diện triệu hồi để khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống camera phía trước và sau xe.

Cụ thể, tại một số thị trường như khu vực Bắc Mỹ, Đông Nam Á… Toyota vừa phát đi thông báo triệu hồi hàng ngàn chiếc Toyota bZ4X. Riêng ở khu vực Đông Nam Á, mới đây PT Toyota-Astra Motor – đơn vị phân phối ô tô Toyota tại Indonesia vừa triển khai đợt triệu hồi các xe Toyota bZ4X được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 12.2022 – 8.2023. Phần lớn các xe bZ4X thuộc diện triệu hồi đều đã được phân phối đến tay khách hàng.

Ô tô điện Toyota từng 'dạm ngõ' thị trường Việt Nam bị triệu hồi

Toyota bZ4X thuộc diện triệu hồi lần này do vấn đề ở camera phía trước và sau có thể bị hỏng

Theo PT Toyota-Astra Motor Toyota bZ4X thuộc diện triệu hồi lần này gặp vấn đề ở camera phía trước và sau có thể bị hỏng trong quá trình sử dụng xe, khiến hình ảnh từ camera có thể không hiển thị trên màn hình trung tâm và làm giảm khả năng quan sát của tài xế. Nguyên nhân là do camera phía trước và sau sở hữu lớp vỏ có thể bị hỏng và khiến nước lọt vào bên trong, gây chập mạch của camera và dẫn đến lỗi không hiển thị được hình ảnh xung quanh trong quá trình sử dụng xe.

Đây cũng là vấn đề khiến gần 635 chiếc Lexus với các mẫu mã như ES 250, ES 300h, LS 500, LX 600, NX 350h, RX 350 và RX 500h được thông báo triệu hồi tại Việt Nam để kiểm tra, sửa chữa.

Toyota bZ4X là mẫu ô tô thuần điện từng được Toyota trình làng cuối năm 2021. Những lô xe Toyota bZ4X đầu tiên đã giao đến tay khách hàng từ đầu năm 2022. Ngoài việc tự sản xuất, Toyota cũng chia sẻ nền tảng mẫu xe này với Subaru để phát triển mẫu xe Subaru Solterra.

Ô tô điện Toyota từng 'dạm ngõ' thị trường Việt Nam bị triệu hồi

Toyota bZ4X từng được Toyota trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 diễn ra hồi cuối tháng 10.2022- B.H

Toyota bZ4X là cái tên không quá xa lạ với khách hàng Việt Nam khi từng được Toyota trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 diễn ra hồi cuối tháng 10.2022 tại TP.HCM. Đến thời điểm hiện tại, Toyota bZ4X đã được phân phối tại Thái Lan, Indonesia… nhưng vẫn chưa có thông tin mở bán tại Việt Nam.

Kể từ khi xuất hiện trên thị trường ô tô toàn cầu, đến nay Toyota bZ4X đã nhiều lần được Toyota thông báo triệu hồi. Trước đó, vào tháng 6.2022 mẫu xe này từng khiến khách hàng hoang mang lo lắng khi có nguy cơ bánh xe văng ra khỏi xe trong lúc đang vận hành. Vấn đề này cũng đã khiến Toyota triệu hồi hàng ngàn chiếc bZ4X trên thế giới.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi