Friday, August 30, 2024

Quận 10: Tập huấn công tác tuyên truyền TTATGT cho Công an phường

Buổi tập huấn được tổ chức cũng là dịp để Đội CSGT – Trật tự trao đổi kinh nghiệm với lực lượng Công an phường trong quá trình tuyền truyền, phổ biến pháp luật cho các em học sinh từ cấp mầm non đến tiểu học.

Sáng 21/8, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) – Trật tự, CAQ10 đã tổ chức buổi tập huấn công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông đối với lực lượng Công an phường năm 2024.

Buổi tập huấn được tổ chức với mục đích nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an phường trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) cho nhân dân trên địa bàn Q10.

Buổi tập huấn có sự tham dự của Trung tá Lê Đức Toàn, Đội trưởng Đội CSGT – Trật tự; Đại úy Bùi Minh Hiếu, Phó Đội trưởng Đội CSGT – Trật tự cùng đại diện của BCH Công an 15 phường cùng CBCS.

Quận 10: Tập huấn công tác tuyên truyền TTATGT cho Công an phường

Quận 10: Tập huấn công tác tuyên truyền TTATGT cho Công an phường

Các đại biểu chào cờ, khai mạc buổi tập huấn

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, Trung tá Lê Đức Toàn mong muốn, qua buổi tập huấn do Đội CSGT – Trật tự tổ chức sẽ góp phần nâng cao trình độ nghiệp vụ, năng lực cho Chỉ huy và CBCS Công an phường tham gia công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) cho Nhân dân trên địa bàn, góp phần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, đảm bảo giao thông trên địa bàn Q10 luôn được trật tự, an toàn, thông suốt, phục vụ cho nhu cầu đi lại của người dân được thuận tiện, nhanh chóng, nhất là đối với lứa tuổi học sinh.

Quận 10: Tập huấn công tác tuyên truyền TTATGT cho Công an phường

Trung tá Lê Đức Toàn, Đội trưởng Đội CSGT – Trật tự, CAQ10 phát biểu khai mạc buổi tập huấn

Mở đầu buổi tập huấn, Thượng úy Trương Huỳnh Tuấn Anh, Báo cáo viên đã giới thiệu sơ lược về Chỉ thị số 31 của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch số 768 của CAQ10 về triển khai thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới và Chương trình phối hợp về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2022-2025 giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục (Chương trình số 11). 

Quận 10: Tập huấn công tác tuyên truyền TTATGT cho Công an phường

Thượng úy Trương Huỳnh Tuấn Anh, Báo cáo viên Đội CSGT – Trật tự, CAQ10

Thời gian qua, CAQ10 đã triển khai, phân cấp cho lực lượng Công an cấp phường thực hiện tuyên truyền Luật giao thông cho các em học sinh cấp mầm non và mẫu giáo.

Trong quá trình thực hiện đã đạt được nhiều kết quả tích cực nhưng vẫn còn đó một số hạn chế xoay quanh cách thức truyền tải, nội dung truyền tải nhằm đảm bảo công tác tuyên truyền đạt hiểu quả cao nhất, giúp các em học sinh tiếp thu được các kiến thức quan trọng.

Hàng loạt các kỹ năng giao tiếp, các thức xây dựng kịch bản cũng như kỹ năng giao tiếp, trả lời các câu hỏi của các em học sinh sao cho phù hợp nhất đã được Thượng úy Trương Huỳnh Tuấn Anh giới thiệu đến với CBCS Công an 15 phường của Q10.

Ngoài ra, báo cáo viên của Đội CSGT cũng trực tiếp giải đáp nhiều thắc mắc của lực lượng Công an phường trong quá trình thực hiện tuyên truyền, giới thiệu các công nghệ, trang thiết bị thích hợp để áp dụng trong công tác tuyên truyền…

“Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, việc thực hiện tuyên truyền cho người dân không chỉ đơn thuần là các buổi gặp mặt truyền thống mà còn là việc áp dụng công nghệ thông tin, khai thác tối đa sự tiện lợi, hữu hiệu của các nền tảng mạng xã hội” – báo cáo viên nhấn mạnh.

Quận 10: Tập huấn công tác tuyên truyền TTATGT cho Công an phường

Các đại biểu tại buổi tập huấn

Tiếp đến, báo cáo viên đã điểm lại hàng loạt các chuyên đề tuyên truyền, các cao điểm ra quân quan trọng được Công an TPHCM triển khai thực hiện từ đầu năm đến nay như: tuyên truyền nâng cao nhận biết về điểm mù của ô tô; tuyên truyền các quy định về lĩnh vực xe cấp cứu, xe vận chuyển bệnh nhân cũng như cao điểm tuần tra, xử lý xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe tự chế, xe ba, bốn bánh trên địa bàn TPHCM… 

Quận 10: Tập huấn công tác tuyên truyền TTATGT cho Công an phường

Quang cảnh buổi tập huấn

Sau buổi tập huấn, Đội CSGT – Trật tự, CAQ10 đã tổ chức cho CBCS Công an 15 phường thực hiện bài thu hoạch. Trung tá Lê Đức Toàn, Đội trưởng Đội CSGT – Trật tự đánh giá, buổi tập huấn đã đạt được những kết quả tích cực, đáp ứng đúng yêu cầu do BCH CAQ10 đặt ra.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi